ข่าว

ตร.เตือน พ่อ-แม่ ระวัง ลูกหลาน ถูก "หลอกถ่ายคลิปโป๊" แบล็คเมล์ กรรโชกทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกตร.เตือน พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง ระวัง ลูกหลาน ถูก "หลอกถ่ายคลิปโป๊" ถูกบันทึกภาพใช้ "แบล็คเมล์" ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ย้ำให้ดูแลการใช้สื่อออนไลน์ ย้ำความผิดมีทั้งโทษปรับและจำคุก

12 พ.ย.2564  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้จับกุมตัวคนร้าย ที่ได้ทำการล่อลวงเยาวชนจำนวนหลายราย โดยปลอมเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี ใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก ติดต่อพูดคุยกับเหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน

 

เมื่อเหยื่อเริ่มคุ้นเคยก็จะชักชวนพูดคุยเรื่องลามกอนาจาร อาศัยโอกาสที่เหยื่อเป็นเยาวชนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนร้ายก็จะส่งภาพลามกอนาจารของหญิงสาวไปแล้วชักชวนเหยื่อถ่ายภาพโป๊เปลือย โชว์ของสงวนของลับตนเองกลับมา จากนั้นก็บันทึกภาพลามกอนาจารเหยื่อ แล้วนำมา แบล็คเมล์ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้จ่ายเงิน มิฉะนั้นจะเผยแพร่ภาพของเหยื่อในสื่อสังคมออนไลน์ทำให้เหยื่อได้รับความเสียหายนั้น

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การกระทำของคนร้ายเป็นความผิดหลายข้อหาด้วยกัน ดังนี้

- ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1

- ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1

- กรรโชกทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเตือนไปยัง บิดา มารดา และ ผู้ปกครอง ควรกำกับดูแลและสอดส่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของบุตรหลานของท่าน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ทั้งนี้ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตร.เตือน พ่อ-แม่ ระวัง ลูกหลาน ถูก "หลอกถ่ายคลิปโป๊" แบล็คเมล์ กรรโชกทรัพย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ