ข่าว

ผบ.ตร.สั่งเชือด "แก๊งค้ามนุษย์" กำแพงเพชร ขีดเส้นรายงานผล25พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่ง รอง ผบ.ตร. เร่งรัดคดี "แก๊งค้ามนุษย์" ขนต่างด้าวเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จี้เอาผิดผู้เกี่ยวข้องทุกราย พร้อมขีดเส้นรายงานผล ภายใน 25 พ.ย.นี้

วันที่ 12 พฤศจิกายน  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึงผู้ปฎิบัติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร(ปป) , ผอ.ศพดส.ตร. , ผบช.ภ.6 พร้อมทั้งให้ จตช. และ รอง ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่าทราบ "แก๊งค้ามนุษย์" 

 

โดยมีใจความ ระบุว่า ตามที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุว่า พบบุคคลต่างด้าว จำนวน 23 คน ที่บริเวณสวนยาง บ้านหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และจากการตรวจสอบพบว่า "แก๊งค้ามนุษย์" มีบุคคลต่างด้าว เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน โดยได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 6 พ.ย.64 เวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวในทำนองว่า สาเหตุเกิดจากรถยนต์ของขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ และอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ นั้น "แก๊งค้ามนุษย์

 

 

 

 

เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีสำคัญ ที่ประชาชนและสื่อมวลขนให้ความสนใจ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และบริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงมอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์รอง ผบ.ตร.(ปป) , ผอ.ศพดส.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบในการเร่งรัด ตรวจสอบ ควบคุม และกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว "แก๊งค้ามนุษย์

 

โดยให้สืบสวนสอบสวนขยายผล "แก๊งค้ามนุษย์ดำเนินคดีกับเครือข่าย , ขบวนการ และผู้เกี่ยวข้อง "แก๊งค้ามนุษย์กับการกระทำความผิด ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทุกราย และรายงานผลการดำเนินการในเบื้องต้น ให้ทราบภายในวันที่ 25 พ.ย. 64 จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป "แก๊งค้ามนุษย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ