ข่าว

ไม่รอด! อีก 8 ชม."คดีหมดอายุความ" จนมุมตำรวจกองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกจับผู้ต้องหาคดี"ฉ้อโกง" เหลืออีกแค่ 8 ชั่วโมง คดีจะหมดอายุความ หลังหลบหนีคดีนานเกือบ 10 ปี เจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.และ พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายทนงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียวที่ 38/2555 ลง 6 มี.ค.55 ข้อหา "ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนคลองสาม 16/3 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 เวลาประมาณ 15.00 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2554 ขณะที่นายทนงค์ (ผู้ต้องหา) ประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกสิบล้อให้กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุบวกบิลค่าน้ำมัน แล้วนำเอาส่วนต่างที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาโดยตลอด มูลค่าความเสียหายเกือบแสนบาท จนกระทั่งทางบริษัทฯ ทราบเรื่อง จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้เรื่อยมา โดยทราบว่าผู้ต้องหามักจะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ต่างๆ และมักจะไหวตัวทัน สามารถหลบหนีการจับกุมมาได้นานกว่า 10 ปี

จนกระทั่งวันที่ 11 พ.ย.64 ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป.ได้ออกปฏิบัติการติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ ตามนโยบายของ ผบช.ก.ที่ให้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณริมถนนคลองสาม 16/3 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเหลือเวลาเพียง 8 ชั่วโมงก่อนหมายจับจะหมดอายุความ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ