ข่าว

บุกจับพี่ชาย"นายก อบต."ฆ่าโหดอาแท้ๆ ปมการเมืองท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากศึกสายเลือด ตำรวจกองปราบปราม บุกจับพี่ชาย"นายก อบต." ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงอาแท้ๆ ดับกลางสวนผลไม้ ก่อนหลบหนีลอยนวลนาน 5 เดือน ปมเหตุขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.จับกุมนายธีรยุทธ์ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1893/2564 ลงวันที่ 9 พ.ย.64 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน" โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.6 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2564 ได้มีคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนยิงนายอิทธิเชษฐ์ กาญจนสวัสดิ์ อายุ 67 ปี เสียชีวิต ภายในสวนผลไม้แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชุมพร ท้องที่ สภ.ปากน้ำหลังสวน แต่คดีผ่านมานานเกือบ 5 เดือน ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายได้ ทางครอบครัวของผู้ตายจึงนำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ก่อนมีคำสั่งให้โอนคดีดังกล่าวมายังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวโยงกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ทางพนักงานสอบสวนจึงเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายธีรยุทธ์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆของผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายเป็นน้องชายของพ่อนายธีรยุทธ์ โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ทั้งสองคนอยู่คนละขั่วการเมือง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวน นายธีรยุทธ์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติด และเคยเกี่ยวข้องกับคดีพยายามฆ่า เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 2 ปี รวมถึงยังอยู่ในเครือข่ายผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ในพื้นที่ จ.ชุมพร และตัวของ นายธีรยุทธ์ก็ยังเป็นพี่ชายของ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชุมพรอีกด้วย เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ