ข่าว

ลิเก บิวตี้ จากเวทีสู่ร้านเสริมสวย "ท้อได้แต่ไม่ถอย" เพื่อรอดจากโควิดนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานลิเก อนาคตถ้ามีงานแสดงก็ยังทำควบคู่กันไปกับร้านเสริมสวย ตนเองคิดว่า หากไม่ย่อท้อชีวิต ก็จะมีโอกาสดีๆ เสมอ 

เพราะโควิดที่ยาวนาน ทำให้นักแสดงลิเก ต้องเปลี่ยนอาชีพ จากที่เคยยืนแสดงความสามารถด้านศิลปะพื้นบ้านบนเวที ต้องลงมาจับกรรไกรตัดผมแทนในร้านเสริมสวย เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ แต่ด้วยที่ชื่นชอบลิเกเป็นชีวิตจิตใจ หวนคิดถึงเวทีแสดง เจ้าของร้านเสริมสวย แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดลิเก พร้อมร้องกลอนลิเก ให้ลูกค้าได้ฟังเพลินๆ เสมือนกำลังแสดงให้ได้ชม

ลิเก บิวตี้ จากเวทีสู่ร้านเสริมสวย "ท้อได้แต่ไม่ถอย"  เพื่อรอดจากโควิดนี้

 

น.ส.หวน ชูยื้ม อดีตดาวยั่วลิเก คณะเหมือนดาว รุ้งเดือน เล่าให้ฟังว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีบ้านอยู่ แต่โชคดีที่มีคนรู้จักเปิดโอกาสให้มาเปิดร้านเสริมสวย ในบ้านเอื้ออาทร เพื่อสร้างชีวิตใหม่ อาศัยฤกษ์ดีวันที่  11 เดือน 11 เปิดร้านเสริมสวยชื่อ ร้าน เหมือนดาว บิวตี้ ตั้งอยู่เลขที่ 100/75 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 บึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 

ลิเก บิวตี้ จากเวทีสู่ร้านเสริมสวย "ท้อได้แต่ไม่ถอย"  เพื่อรอดจากโควิดนี้

เจ้าของร้านเสริมสวย เหมือนดาว บิวตี้ บอกด้วยว่า ตนเองรักอาชีพลิเกมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้ว่าคุณพ่อไม่ชอบก็ตาม แต่ก็ใฝ่หาความรู้และไปเรียนลิเก และได้เล่นลิเกเลี้ยงชีพ มาตั้งแต่ ปี 2522 จนถึงปัจจุบัน ช่วงหลังงานลิเก ไม่มีค่อยผู้ว่าจ้างมากนัก แต่ก็พอมีรายได้เลี้ยงชีพ จนกระทั่งถูกผลกระทบโควิด ไม่มีคนว่างจ้างลิเกไปแสดงอีกเลย 

 

สุดท้ายถูกยึดบ้านไป ต่อมาได้หันไปเรียนเสริมสวยกับน้องที่รู้จัก ชื่อ "น้องฟ้า" และเล่าประวัติชีวิตให้น้องฟ้าฟัง จนเขาเปิดโอกาสให้มาอยู่บ้านเอื้ออาทร ที่บึงพระ พร้อมกับเปิดร้านเสริมสวยให้ เพื่อประกอบอาชีพได้ ขณะที่อาชีพลิเก อนาคตถ้ามีงานแสดงลิเกก็ยังทำควบคู่ด้วย ซึ่งตนเองคิดว่าหากไม่ย่อท้อชีวิต ก็จะมีโอกาสดีๆ เสมอ 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการร้านเสริมสวยเหมือนดาว บิวตี้ ก็สามารถไปใช้บริการกันได้ ราคาเด็ก ตัด-สระ เพียง 80 บาท ผู้ใหญ่  150 บาทเท่านั้น สอบถามได้ที่หมายเลข 065-652-5524 

ลิเก บิวตี้ จากเวทีสู่ร้านเสริมสวย "ท้อได้แต่ไม่ถอย"  เพื่อรอดจากโควิดนี้

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline