ข่าว

เปิดคำสารภาพ 2 ผัวเมีย มือฆ่า "ถุงดำคลุมหัว" หนุ่มม้ง ทิ้งศพพงหญ้าพิษณุโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว 2 ผัวเมีย มือฆ่าหนุ่มม้ง หลังยืมเงินแล้วเบี้ยวไม่คืน แถมพยายามปลุกปล้ำ สุดท้ายเจอรัดคอ "ถุงดำคลุมหัว" ปืนยิงดับก่อนถูกพบศพในพงหญ้าจ.พิษณุโลก

ความคืบหน้าหลังจากพล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามเร่งรัดกรณี เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา พบศพชายนิรนาม ภายในพงหญ้า พื้นที่ บ้านห้วยทรายเหนือ ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สภาพศพ ถูกยิงที่บริเวณใบหน้า เชือกรัดคอ  และใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อน 2 ชั้น ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายชัยทอง แซ่ลี  หรือ เซ่ง อายุ 27 ปี เป็นชาวม้ง ไม่มีสัญชาติ 

 

เปิดคำสารภาพ 2 ผัวเมีย มือฆ่า "ถุงดำคลุมหัว" หนุ่มม้ง ทิ้งศพพงหญ้าพิษณุโลก

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.อบเชย แซ่วื่อ และ นายกฤษดา ศักดิ์เจริญชัยกุล  2 สามี ภรรยา หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่านายชัยทอง หรือ นายเซ่ง 
 

 

 

เปิดคำสารภาพ 2 ผัวเมีย มือฆ่า "ถุงดำคลุมหัว" หนุ่มม้ง ทิ้งศพพงหญ้าพิษณุโลก

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายชัยทอง รู้จักกับ น.ส.อบเชย  ผู้ต้องหา ผ่านทาง แอพพลิเคชั่นร้องเพลง เมื่อเดือน มิ.ย. 64  หลังรู้จักกันได้  2 เดือน  นายชัยทอง ผู้เสียชีวิต  ได้ขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก เพื่อมาจีบ น.ส.อบเชย ผู้ต้องหา  ต่อมาเมื่อประมาณ วันที่ 10 ต.ค. 2564 นายชัยทอง ผู้เสียชีวิต ได้ติดต่อขอยืมเงินจาก น.ส.อบเชย จำนวน 20,000 บาท เพื่อนำไปโอนเปลี่ยนป้าย ชื่อเจ้าของรถยนต์ แต่ น.ส.อบเชย ให้ยืมแค่ 10,000 บาท จึงนัดเจอกันและมอบเงินสด จำนวน 10,000 บาท ที่แยกทับเบิก   

 

เมื่อถึงวันนัดรับเงิน นายชัยทอง  มานอนรอที่รีสอร์ทบริเวณนั้น ส่วนน.ส.อบเชย ขับรถมากับลูก เพื่อนำเงินให้นายชัยทองแล้ว ได้เดินทางกลับไปทำธุระ และกลับไปนอนที่บ้านแม่ ที่เขาค้อ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น เดินทางกลับบ้านที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา   

 

ส่วนนายชัยทอง หลังจากได้เงินแล้วก็เงียบหาย น.ส.อบเชย ได้ติดต่อไป นายชัยทอง บอกว่า จะเดินทางไปขายของที่กรุงเทพฯ น.ส.อบเชย จึงทวงเงินจำนวน 10,000 ที่นายชัยทอง ยืมไป  หลังจากนั้น ประมาณ 4 วัน นายชัยทอง ได้ทยอยโอนคืนมาให้จำนวน 2,000 บาท  ส่วนที่เหลืออีก 8,000 บาท ให้ น.ส.อบเชย  ไปรับเงินกับตัวนายชัยทองเอง  
           

ต่อมาวันที่ 29 ต.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. นายชัยทอง ได้โทรหา น.ส.อบเชย ซึ่งขณะนั้นกำลังหาร้านทานข้าวกับสามีคือนายกฤษดา แต่ไม่ยังไม่ได้ทาน  จึงนัดให้นายชัยทอง นำเงินมาคืนที่จุดนัดหมาย 

 

 

เปิดคำสารภาพ 2 ผัวเมีย มือฆ่า "ถุงดำคลุมหัว" หนุ่มม้ง ทิ้งศพพงหญ้าพิษณุโลก

ต่อมา เวลา ประมาณ 22.30 น. นายชัยทอง ได้มาพบ กับ น.ส.อบเชย บริเวณ ลานจอดรถ ใกล้ที่พบศพ จากนั้น นายชัยทอง ได้ บอกให้ นส.อบเชย เดินลงไปในทางด้านล่าง เป็นระยะทาง พอสมควร จากนั้น น.ส.อบเชย ได้ทำการทวงเงิน จำนวน 8,000 บาท แต่นายชัยทอง บอกว่ามีเงินมาเพียง 1, 500 บาท และยังถูกนายชัยทองพยายามปลุกปล้ำ 

 

จังหวะนั้น  นายกฤษดา  สามี น.ส.อบเชย  ซึ่งนั่งรออยู่ในรถ ได้ยินเสียงจึงลงมา และใช้เเชือกรัดคอ นายชัยทอง และใช้ถุงดำคลุมหัวนายชัยทอง ก่อนที่ น.ส.อบเชย  จะใช้อาวุธปืนที่นำมาด้วย ยิงเข้าไปที่ บริเวณใบหน้าของ นายชัยทอง และทิ้งร่างของนายชัยทอง ไว้บริเวณดังกล่าว และหนีไปอยู่บ้านที่ จ.นครราชสีมา  และนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปฝังดินไว้

 

เปิดคำสารภาพ 2 ผัวเมีย มือฆ่า "ถุงดำคลุมหัว" หนุ่มม้ง ทิ้งศพพงหญ้าพิษณุโลก

ต่อมาตำรวจ ได้สืบสวนติดตาม จนพบตัว น.ส.อบเชย และ นายกฤษดา  2 สามี ภรรยา  จึงคุมตัวทั้ง 2  คน  ไปค้นหาอาวุธปืน ซึ่งฝังไว้ที่จ.นครราชสีมา พนักงานสอบสวน ได้ทำการรวบรวม เพื่อยื่นขอหมายจับจาก ศาลจังหวัดพิษณุโลก ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ