ข่าว

"ผู้การแต้ม" ไม่ติดใจปมยิงดับยกครัว "สจ.ดำ" คาดชนวน "หนี้สิน" นับสิบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การแต้ม" ไม่ติดใจเหตุยิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัว "สจ.ดำ" เชื่อชนวนฆ่า เกิดจากปัญหา "หนี้สิน" มูลค่าสูงหลายสิบล้านบาท เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุ

นายกำชัย สังข์ประไพ น้องชาย น.ส.พัชรณัฏฐ์  ภรรยา สจ.ดำ  พร้อมด้วย พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ  หรือ "ผู้การแต้ม"  ญาติผู้พี่ เดินทางเข้ารับศพ น.ส.พัชรณัฏฐ์ สังข์ประไพ  นายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ อดีต สจ.ดำ จ.นครศรีธรรมราช และหลานสาว 2 ศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกับนำเสื้อผ้าเครื่องเเต่งกาย มามอบให้เจ้าหน้าที่นำไปแต่งศพ  

 

พลตำรวจตรีวิชัย เปิดเผยว่า ส่วนตัวปักใจเชื่อสาเหตุการฆ่ายกครัวในครั้งนี้ เกิดจากปัญหาหนี้สินมูลค่าหลายสิบล้านบาท ที่ อดีต สจ.ดำ กู้ยืมลงทุนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ประมูลงาน เเละเล่นการเมือง ซึ่งเป็นหนี้ผูกพันจากอดีต ซึ่งฟางเส้นสุดท้ายอาจมาจากการถูกเร่งรัดหนี้ลอตเตอรี่ 10 ล้านบาท เนื่องจากทราบว่าวันเกิดเหตุมีการนัดจ่ายหนี้ เบื้องต้น 2,500,000 บาท เเต่อดีต สจ.ดำ ตัดสินใจก่อเหตุก่อนที่จะพบหน้านายสมรักษ์ เพื่อใช้หนี้ 

"ผู้การแต้ม" ไม่ติดใจปมยิงดับยกครัว "สจ.ดำ" คาดชนวน "หนี้สิน" นับสิบล้าน

 

พลตำรวจตรีวิชัย  ยังยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ อดีต สจ.ดำ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จากการสูบหรี่จัด โดยเพื่อนบ้านสังเกตได้ชัด เเต่ก็ไม่เคยมาขอยืมเงิน หรือปรึกษาเรื่องคดีที่ อดีจ สจ.ดำ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งส่วนตัวได้พบกับอดีต สจ.ดำ ครั้งสุดท้ายที่รัฐสภา แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ 

 

สำหรับ น.ส.พัชรณัฏฐ์  ภรรยา สจ.ดำ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน  ก่อนเสียชีวิต เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยรามคำเเหง เเต่ถูกหางเลขจากการที่สามีเป็นหนี้สิน ทำให้ถูกข้อหาล้มละลายไปด้วย และกลายเป็นบุคคลล้มละลายด้วย เมื่อพ้นจากข้อหาดังกล่าว จึงกลับไปสมัครสอบเข้าเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยรามคำเเหง อีกครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุสลด โดยที่ผ่านมา น.ส.พัชรณัฏฐ์ ต้องรับภาระในการหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวด้วยลำพัง พร้อมยืนยันว่า ไม่รู้สึกโกรธ อดีต สจ.ดำ เพราะคนทำเสียชีวิตไปเเล้ว มองว่าเป็นเวรกรรม

 

"ผู้การแต้ม" ไม่ติดใจปมยิงดับยกครัว "สจ.ดำ" คาดชนวน "หนี้สิน" นับสิบล้าน

 

 

ด้าน นายกำชัย สังข์ประไพ ยอมรับทราบปัญหาของครอบครัวพี่สาวมาตลอด เพราะมีการโทรศัพท์พูดคุยกับพี่สาวประจำ โดยปรึกษากันสองคนพี่น้อง พ่อแม่ไม่ได้รับทราบปัญหา  เเละที่ผ่านมาเคยให้ความช่วยเหลือพี่สาวยืมเงิน จำนวนหลักล้านบาท ซึ่งการพูดคุยครั้งสุดท้ายไม่มีสัญญาณบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุกับพี่สาวและหลาน ๆ  โดยตนคุยกับหลานครั้งสุดท้ายเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งทุกอย่างเป็นปกติ


สำหรับผลการชันสูตรทั้ง 4 ศพ ถูกกระสุนปืนทำลายสมองเป็นเหตุให้เสียชีวิต  ส่วนหลังจากนี้จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ ศาลา 2 วัดเทพลีลา ย่านรามคำแหงโดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรม 3 คืน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ