ข่าว

"ฝนตกหนักมาก" อ่าวไทยคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉบับที่ 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนักมาก" ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้

 

"ฝนตกหนักมาก" ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบน กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงที่ 13 พฤศจิกายน 2564) ความว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

 

 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมี "ฝนตกหนักมาก" บางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1 - 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564

 

 

 

 

ฝนตกหนักมาก, กรมอุตุนิยมวิทยา, ประกาศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ