ข่าว

"คลัสเตอร์" ในโรงเรียน อ.โกสัมพีนคร ครู-นักเรียน รอยืนยันผล RT-PCR อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ถูกกักตัวในโรงเรียน บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน รวม 38 ราย ส่วนผู้ปกครองกักตัวที่บ้าน อีก 35 ราย จนท.คอยอำนวยความสะดวก 24 ชม.

กรณีโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 12 บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ประกาศหยุดเรียน หลังจากเปิดได้เพียง 10 วัน เนื่องจากมีผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง ไปรักษาตัวด้วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก และพบผู้ติดเชื้อในบ้าน จำนวน 5 คน ประกอบกับมีนักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 1 คน เดินทางไปตรวจไต ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏพบติดเชื้อโควิด-19

"คลัสเตอร์" ในโรงเรียน อ.โกสัมพีนคร ครู-นักเรียน รอยืนยันผล RT-PCR อีกครั้ง

 

นางพจนีย์ ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังทางโรงเรียนพบว่า มีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ประกาศปิดโรงเรียน และมีการตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยง จำนวน 100 คน ซึ่งพบว่า มีครูติดเชื้อ 1 คน นักเรียนติดเชื้อ 14 คน เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 จำนวน 1 คน, นักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 9 คน, นักเรียนชั้น ป.4 จำนวน 3 คน, นักเรียนชั้น ป.5 จำนวน 1 คน 

 

ขณะนี้ทั้งหมดเข้ากักตัวที่ศูนย์พักคอยตำบลโกสัมพี เพื่อรอผลการตรวจ PCR ในเย็นวันนี้ หากผลตรวจยืนยันว่าพบเชื้อ จะมีการส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอโกสัมพีนคร

 

สำหรับโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ ในเบื้องต้นได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 100 คน จากนักเรียนทั้งหมด 209 คน และจะต้องเร่งดำเนินตัดกรองจนครบ 100% จากนั้นจะขยายผลไปตรวจคัดกรองในชุมชนต่อไป

"คลัสเตอร์" ในโรงเรียน อ.โกสัมพีนคร ครู-นักเรียน รอยืนยันผล RT-PCR อีกครั้ง

นายสมชาย ฉัตรชุณหกุล ปลัดอำเภอโกสัมพีนคร เปิดเผยว่า ในส่วนของฝ่ายปกครอง ต้องช่วยควบคุมไม่ให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป ผู้ที่พบเชื้อจำนวน 15 คน ได้ส่งไปกักตัวเพื่อรอผลยืนยัน 14 คน และอีก 1 คน เข้ารับการรักษาตัวที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว 

 


ส่วนผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ที่โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 38 คน เป็นบุคลากรทางการศึกษา 17 คน เป็นนักเรียน 21 และผู้ปกครองต้องกักตัวที่บ้านอีก 35 ราย ซึ่งในขณะนี้ได้มีจัดเจ้าหน้าที่ ชรบ. อสม. และผู้ใหญ่บ้าน คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องกักตัวตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งตั้งเต้นท์รับบริจาคอาหาร สิ่งของ และน้ำดื่ม รวมทั้งของใช้จำเป็นให้กับนักเรียน และครู ที่ต้องกักตัวในครั้งนี้

"คลัสเตอร์" ในโรงเรียน อ.โกสัมพีนคร ครู-นักเรียน รอยืนยันผล RT-PCR อีกครั้ง ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ