ข่าว

ฉีดครบ 2 เข็ม "ชาวมอแกน" หมู่เกาะสุรินทร์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อารายธรรมอันเก่าแก่ และโลกใต้น้ำที่แสนจะสมบูรณ์ ชื่อของหมู่เกาะสุรินทร์จะต้องขึ้นมาอยู่ในลิตส์อันดับต้นๆ แน่นอน เพราะว่าที่นี่คือถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวมอแกน ชนเผ่าแห่งท้องทะเลมาเป็นเวลาช้านาน

หลายคนคงเคยมาเยือนและสัมผัสกับบรรยากาศ รวมถึงวิถีชีวิตของ "ชาวมอแกน" ที่หมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมกับชมความสวยงามของท้องทะเลและโลกใต้น้ำที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย แต่ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากประเทศไทย โดนไวรัสตัวร้ายโควิด เล่นงาน ทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงักไป รวมไปถึง ทำให่ผู้คนบางตา ไปเที่ยวไหนไม่ได้ ตามมาตราการต่างๆ 

ฉีดครบ 2 เข็ม "ชาวมอแกน" หมู่เกาะสุรินทร์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคมนี้

 

 

ล่าสุด ทีมข่าวคมชัดลึก ลงพื้นที่ หมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อสำรวจบรรยากาศโดยรอบ และการฟื้นตัวของธรรมชาติ จึงทำให้ทราบจากชาวบ้านว่า ขณะนี้ นักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยกันเข้ามาท่องเที่ยวหนาตามากขึ้นแล้ว

ทำให้ตอนนี้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาฉีควัคซีน ให้กับชาวมอแกนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 2 เข็ม โดยวัคซีนที่ได้รับเป็นวัคซีนซิโนฟาร์ม เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 

ทั้งนี้ ในวันที่ทีมข่าวคมชัดลึกลงพื้นที่ (10 พ.ย.64) ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเพื่อไปสัมผัสกับชีวิตขิงชาวมอแกน ทำได้เพียงสังเกตการโดยรอบ และทักทายกันในระยะห่างเท่านั้น 
 

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวจะไปสัมผัสและลงพื้นที่เพื่อรายงานความคืบหน้าไม่ได้เลย หากไม่มีบริการเรือนำเที่ยวดีดี อย่าง ซีสตาร์ อันดามัน 

ฉีดครบ 2 เข็ม "ชาวมอแกน" หมู่เกาะสุรินทร์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคมนี้ ฉีดครบ 2 เข็ม "ชาวมอแกน" หมู่เกาะสุรินทร์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ