ข่าว

ยอดเขาพระยาเดินธง "จ.ลพบุรี" ทิวทัศน์ ธรรมชาติเหนือคำบรรยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนาคตทางจังหวัดมีนโยบายทำการติดตั้งสกายวอล์ค หากแล้วเสร็จจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ของการท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามของภาคกลาง

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถสัมผัสอากาศเย็นสบายได้ แนะนำ ยอด "เขาพระยาเดินธง" ตั้งอยู่ในอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี หลังผ่อนคลายในสถานการณ์โควิด-19 มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาจุดชมวิวแล้วกว่า 1 หมื่นคน 

 

ตลอดเส้นทางขึ้นเขาพระยาเดินธง จะมีทิวทัศน์ที่สวยงามรอบตัว ตามความคดเคี้ยวของถนนในเส้นทางยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ถึงยอดเขาพระยาเดินธง หน้าผาสูงชันมองเห็นท้องทุ่งนา ป่าไม้เขียวขจี และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ยอดเขาพระยาเดินธง "จ.ลพบุรี" ทิวทัศน์ ธรรมชาติเหนือคำบรรยาย

ด้านบนยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป หันหน้าไปทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพรกัน เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้บนยอดเขาพระยาเดินธง ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้รักความสงบอีกด้วย

 

นายสุรศักดิ์ เจิมสม นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธง บอกว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเขาพระยาเดินธง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว และได้ปรับภูมิทัศน์ให้เขาพระยาเดินธง ให้มีลานจอดรถมากยิ่งขึ้น จัดสร้างห้องน้ำที่สะอาด การกำจัดขยะสิ่งปฎิกูลต่างๆ ในทุกวันศุกร์ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้

ยอดเขาพระยาเดินธง "จ.ลพบุรี" ทิวทัศน์ ธรรมชาติเหนือคำบรรยาย

ซึ่งในวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 พันคน วันที่อากาศดี ๆจะได้เห็นทะเลหมอก ท่ามกลางแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สวยงามด้วย ถือได้ว่าขณะนี้เขาพระยาเดินธงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เส้นทางก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักไม่เกิน 200 กิโลเมตร 

 

และทราบว่า อนาคตทางจังหวัดมีนโยบายทำการติดตั้งสกายวอล์ค ขณะนี้ได้ประสานงานทีมออกแบบ หากแล้วเสร็จจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ของการท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามของภาคกลาง ยอดเขาพระยาเดินธง "จ.ลพบุรี" ทิวทัศน์ ธรรมชาติเหนือคำบรรยาย ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ