ข่าว

ตำรวจหน้าหงาย ผบ.ตร.ว่าไง ศาลออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ตั้งแต่ปี57

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอดอกนี้ ตำรวจล้มทั้งยืน ศาลปัตตานีออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" มาจำคุกตามคำพิพากษาคดีปลอมเอกสาร 1 ปี 9 เดือน ตั้งเเต่ปี 57 แล้ว หลังตำรวจสอบสวนกลาง โบ้ยศาลไม่ออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 64 รายงานข่าวจากศาลยุติธรรมเเจ้งว่า กรณีที่ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินค้าน้ำมันเถื่อน ที่ถูกจับกุมได้ที่ย่านห้วยขวาง ระหว่างหลบหนีคดี เเละนำตัวส่งพนักงานอัยการจังหวัดสงขลา เพื่อฟ้องคดีตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลงวันที่ 19 ก.พ.2564 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินเเต่พนักงานอัยการ มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีโดยมีการปล่อยตัวผู้ต้องหา

 

ตำรวจหน้าหงาย ผบ.ตร.ว่าไง ศาลออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ตั้งแต่ปี57

 

เเต่อย่างไรก็ตาม นายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ยังมีคดีที่ศาลปัตตานีพิพากษาจำคุก 1 ปี 9 เดือน ในข้อหาปลอมเเปลงเอกสารใช้ดวงตราประทับไม้ปลอม ซึ่งศาลออกหมายจำคุกถึงที่สุดเเละให้ออกหมายจับ

 

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่10 พ.ย.ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกเอกสารข่าวชี้เเจงสำหรับเหตุที่ไม่ได้ส่งตัว นายสหชัย ไปยังศาลจังหวัดปัตตานีนั้น ก็เนื่องจากตำรวจได้ตรวจสอบในสารบบแล้ว พบว่า นายสหชัย มีหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาเพียงแค่หมายจับเดียว ไม่พบมีหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

 

ในเรื่องนี้รายงานข่าวจากศาลยุติธรรมเเจ้งว่า คดีดังกล่าวศาลได้ออกหมายจำคุกนายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี 1 ปี9เดือน เเละให้ออกหมายจับปรับนายประกันตั้งเเต่ช่วงปี 57 เเล้ว ซึ่งต่อมามีการยื่นอุทธรณ์คดี (ไม่มีตัวจำเลยกฎหมายเก่าทำได้) เเละศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก1 ปี9 เดือน จึงมีการออกหมายเพื่อนนำตัวจำเลยมารับโทษตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์อีกครั้งในปี58  

 

ตำรวจหน้าหงาย ผบ.ตร.ว่าไง ศาลออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ตั้งแต่ปี57

 

โดยหมายจับดังกล่าวทางศาลจังหวัดปัตตานีได้มีการส่งไปยัง สภ.อ.ในพื้นที่เกิดเหตุเเละผู้การจังหวัดปัตตานีในขณะนั้นเเล้ว "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งหนังสือคัดหมายจับมาที่ศาลปัตตานี จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวันที่ 5 พ.ย.64 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการย้ายอาคารทำการ จึงทำการค้นหาเเละเจอหมายจับในวันที่ 6 พ.ย. เเละส่งหมายจับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 8 พ.ย.ซึ่งเป็นวันทำการ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

 

ตำรวจหน้าหงาย ผบ.ตร.ว่าไง ศาลออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ตั้งแต่ปี57

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เท่ากับว่ากรณีดังกล่าวหมายจับเพื่อบังคับตามคำพิพากษาตัวจริงของนายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานีถูกส่งไปยัง สภ.อ.ในพื้นที่ปัตตานี เเละกองบังคับการปัตตานี ตั้งเเต่ปี 57 เเละ 58 ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น เเละศาลอุทธรณ์พิพากษายืนเเล้ว "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ