ข่าว

หมอระวีเห็นด้วยกับศาล รธน. พิพากษา 3 แกนนำม็อบ เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พิพากษา 3 แกนนำกลุ่มราษฎร ชุมนุมเรียกร้องเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ชี้เป็นสิทธิที่ "ณฐพร" จะนำคำวินิจฉัยไปร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีอาญาต่อไปได้

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาล รธน.ที่มีต่อการชุมนุมเรียกร้องของ 3 แกนนำกลุ่มราษฎรเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ ว่า ตนเองมีข้อสังเกตอยู่ 3 ประเด็นคือ 1.จากการติดตามการชุมนุมปราศรัยของแกนนำทั้ง 3 คน พบว่ามีการกล่าวหา มีการดูหมื่น มีการหมิ่นประมาทชัดเจน ฉะนั้น เห็นด้วยกับคำพิพากษา 

 

 

 

 

 

2.เมื่อมีคำวินิจฉัยแล้วจะเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ ซึ่งทุกหน่วยงานต้องถือการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาเป็นคำวินิจฉัยตัดสิน แต่จะเป็นแบบอย่างในการนำไปใช้กับคนอื่นได้หรือไม่นั้น ตนเองมองว่าไม่ได้ ถ้ามีคนหนึ่งมากล่าวหา แล้วจะเข้าข่ายแบบนี้หรือไม่ ก็ต้องไปตรวจสอบสิ่งที่พูดก่อน แต่ถ้าพูดคล้ายกันกับที่แกนนำทั้ง 3 คนพูดเลย ก็ถือเป็นบรรทัดฐานที่จะมีความผิด และ 

 

 

3.ในส่วนของผู้ร้อง นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือผู้อื่น มีสิทธิที่จะไปเรียกร้องต่ออัยการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้พิพากษาศาล เพื่อตั้งข้อหาหรือดำเนินคดีอาญาต่อไปได้ ส่วนจะทำหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของผู้ร้องจะดำเนินการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ