ข่าว

"น้ำท่วม" เพชรบุรี ปภ.เขต 4 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งผลักดันน้ำลงทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องสูบน้ำ ขนาด14 นิ้วที่มีอัตราการสูบที่ 28 ,000 ลิตร/นาที จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อเร่งผลักดันน้ำในคลอง D9 

วันนี้ (11พพ.ย.64) ที่บริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9  บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นายอุดม เพชรคุต ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์

 

มอบหมายให้ นายสุนา คนบุญ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย นายโสภณ ทองใส่ รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการสาธารณะภัย ปภ.เขต 4 และเจ้าหน้าที่ นำเครื่องสูบน้ำขนาด14 นิ้ว มาติดตั่งบริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9 บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อเร่งสูบน้ำจากคลอง D9 ลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในตัวเมืองเพชรบุรี

"น้ำท่วม" เพชรบุรี ปภ.เขต 4 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งผลักดันน้ำลงทะเล

 


 

จากนั้นได้นำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยสูบน้ำระยะไกล จำนวน 1 คัน ไปติดตั้งที่บริเวณหมู่ 10 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตร นาข้าวและสวนกล้วยของชาวบ้านที่ถูกน้ำเออล้นเข้าท่วมขัง สูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ได้รับความเสียหาย ประมาณ 100 ไร่ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ชาวจังหวัดเพชรบุรี 

"น้ำท่วม" เพชรบุรี ปภ.เขต 4 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งผลักดันน้ำลงทะเล

นายสุนา คนบุญ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย ปภ.เขต 4 เปิดเผยว่า วันนี้ทาง ปภ.เขต 4 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาด14 นิ้วที่มีอัตราการสูบที่ 28 ,000 ลิตร/นาที จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อเร่งผลักดันน้ำในคลอง D9 ให้ไหลลงสู่ทะเลได้ไวขึ้น ป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรี

 

และนำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยสูบน้ำระยะไกล ที่สามารถสูบน้ำได้ ในอัตรา 54,000 ลิตร/นาที ไปสูบน้ำออกจากพื้นที่การเกษตรสวนกล้วย และนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายลงคลอง D9 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน  สถานการณ์เช้าวันนี้พบว่าปริมาณน้ำลดลง 20เซนติเมตร ทั้งนี้หากในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์จะเข้าสู่ในสภาวะปกติใน 2-3 วันนี้  

"น้ำท่วม" เพชรบุรี ปภ.เขต 4 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งผลักดันน้ำลงทะเล ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ