ข่าว

"ศรัณย์วุฒิ" ซบ เพื่อชาติ หลัง เพื่อไทย ขับพ้นพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.อุตรดิตถ์ เตรียมย้ายสังกัด พรรคเพื่อชาติ หลัง พรรคเพื่อไทย ขับพ้นพรรค ทำให้นายศรัณย์วุฒิ ต้องหาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน

11พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.อุตรดิตถ์ เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อชาติ หลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติขับพ้นจากความเป็นสมาชิกภาพ ภาพตามข้อบังคับพรรคข้อ 118 (4) ตามความเห็นของคณะกรรมการวินัยและจริยธรรม ทำให้นายศรัณย์วุฒิ ต้องสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน โดย "นายศรัณย์วุฒิ" จะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดเร็วนี้

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64  ที่ประชุมกรรมการบริหารและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ลงมติขับ "นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.อุตรดิตถ์ ให้พ้นจากสมาชิกพรรคซึ่งตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ต้องใช้เสียง 3 ใน 4 คือ 108 เสียงขึ้นไป

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงว่ากรณี "นายศรัณย์วุฒิ" มีผู้เห็นด้วยกับกรรมการบริหารพรรคที่มีมติให้ขับ "นายศรัณย์วุฒิ" พ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย131 เสียง ไม่เห็นด้วย 2 เสียง บัตรเสีย 2 ใบ ดังนั้นถือว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. มีมติให้"นายศรัณย์วุฒิ" พ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 64 เป็นต้นไป

 

สำหรับ "นายศรัณย์วุฒิ" พฤติกรรมมีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค เป็นการทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรค ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรคอย่างร้ายแรง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคข้อที่ 19 (3)(8) และเป็นการกระทำผิดวินัยและจริยธรรมของพรรคตามข้อบังคับ 113 (3)(5) จึงเห็นควรให้พ้นจากความเป็นสมาชิกภาพตามข้อบังคับ 118 (4) 


สำหรับ"นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" เกิด 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2501  อายุ 63 ปี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์ เขต 2 


สำเร็จปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

 

"ศรัณย์วุฒิ" เคยได้รับเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักไทยใน พ.ศ. 2544 แต่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติให้ใบแดง ก่อนที่จะได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในพ.ศ. 2548

 

แต่หลังจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ "นายศรัณย์วุฒิ"ย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และลงเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนมาเป็นอันดับที่ 5 ของเขต (มี ส.ส. ได้ 3 คน)

 

หลังจากนั้น พ.ศ. 2554 ได้ย้ายกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2 ต่อมาการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2557 ได้ย้ายลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนาแต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2562 ย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งอีกเป็นครั้งที่ 3

 

โดยสรุป "นายศรัณย์วุฒิ" เป็น ส.ส. มาแล้ว 3 สมัย คือ  การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดพรรคไทยรักไทย, การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดพรรคเพื่อไทยและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ