ข่าว

"เฒ่าปืนเดือด" แค้นอดีตทหารเรือ เล่นเปตองขวางถนน ชัก 9 มม.ยิงดับ2 สาหัส1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฒ่าปืนเดือด" แค้นกลุ่มอดีตทหารเรือ เล่นเปตอง ขวางทางลูกชาย ขณะกำลังจะเข้าบ้านพัก คว้าอาวุธปืน 9 มม. กระหน่ำยิงดับ 2 สาหัสอีก 1

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.ประพฤทธิ์ เพชรพลอย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 549/185 ชุมชนคลองล่าง ซ.อำนวยผล 8 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.วชิระ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง "เฒ่าปืนเดือด" 

 

"เฒ่าปืนเดือด" แค้นอดีตทหารเรือ เล่นเปตองขวางถนน ชัก 9 มม.ยิงดับ2 สาหัส1

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบศพ นายสมัชฌ์ ประชุมพันธุ์ อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 3 นัด เสียชีวิต ส่วนบริเวณหน้าบ้านกลางถนนพบศพร.ต.ทำนุ แจ้งจิตร อายุ 61 ปี ถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิต และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงกลางหลังอาการสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ น.อ.สันชัย ประชุมพันธ์อายุ 69 ถูกนำตัวส่ง รพ.ศิริราช "เฒ่าปืนเดือด

 

ทางด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า มือปืนที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายธุรการ ยังบรรเทา อายุ 67 ปี โดยในช่วงเย็นที่ผ่านมา ลูกชายของ นายธุรการ ได้ขับรถยนต์เข้ามาเพื่อจะเข้าบ้านพักที่อยู่ด้านใน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เห็นกลุ่มผู้ตายกำลังเล่นเปตองกันอยู่ จึงบอกว่าจะขอขับรถผ่านเข้าไป แต่ฝ่ายกลุ่มผู้ตายบอกให้หยุดรอก่อน เนื่องจากใกล้จบเกมส์แล้ว และไม่อยากเคลื่อนย้ายลูกเหล็ก จนกระทั่งมีเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง ขณะนั้นโต้เถียงกันนั้น กลุ่มผู้ตายพยายามเดินปรี่เข้ามา ลูกชายของนายธุรการ จึงรีบขับรถฝ่าเข้าไป ก่อนจะเข้าบ้านและไปบอกนายธุรการ "เฒ่าปืนเดือด

 

"เฒ่าปืนเดือด" แค้นอดีตทหารเรือ เล่นเปตองขวางถนน ชัก 9 มม.ยิงดับ2 สาหัส1

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้เป็นพ่อทราบเรื่อง "เฒ่าปืนเดือดจึงได้เอ่ยปากบอกว่า ปัญหาแค่นี้ทำไมไม่จบ ไม่สิ้นสักที หลังจากนั้นจึงได้คว้าอาวุธปืน Sig sauer p 220 ขนาด 9 มม.  ออกมาจากบ้านพัก เพื่อออกไปเจรจาพูดคุย แต่กลับถูกกลุ่มผู้ตายต่อว่าด่าทอ ด้วยความโมโหด จึงได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิง ร.ต.ทำนุ เสียชีวิตกลางถนน จากนั้นจึงตามไปยิง น.อ.สันชัย ได้รับบาดเจ็บที่กลางหลัง และยิงนายสมัชฌ์ ที่กลางอกจนเสียชีวิต พร้อมกับพยายามยิงตัวเอง เพื่อหนีความผิด แต่ปืนขัดลำกล้องเสียก่อน จึงรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนยังทราบด้วยว่า กลุ่มผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ เป็นเครือญาติกัน และมักมีปัญหาเรื่องการแบ่งที่ดินในจุดดังกล่าวมานานหลายปี ซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาล และยังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนแต่อย่างใด "เฒ่าปืนเดือด

 

"เฒ่าปืนเดือด" แค้นอดีตทหารเรือ เล่นเปตองขวางถนน ชัก 9 มม.ยิงดับ2 สาหัส1

 

เบื้องต้นต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พาพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ,  ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "เฒ่าปืนเดือด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธุรการ ยังบรรเทา เคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 62 ในนามพรรคพลังสหกรณ์ อีกด้วย "เฒ่าปืนเดือด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ