ข่าว

“ATKนักเรียน” ได้มาฟรี กทม.เปิดเทอมปลอดภัย เรียนออนไซต์ 109 รร. 15พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เตรียมพร้อมการเปิดภาคเรียนที่2/2564 เรียนออนไซต์ 15 พฤศจิกายน นี้ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 109 โรงเรียน เน้นตรวจ "ATKนักเรียน” และครูทุกคนก่อน

"ATKนักเรียน" เป็นปัจจัยสำคัญในการเตรียมพร้อมให้นักเรียนก่อนเปิดเทอม ซึ่งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)นั้น พบว่าโรงเรียนส่วนหนึ่งเปิดเทอมเรียนออนไซต์ สลับกับเรียนออนไลน์ที่บ้าน เมื่อพบครูหรือนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)เตรียมขยับเปิดเทอมแบบเต็มรูปแบบ

 

โดย นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการฉีดวัคซีนสร้างภูมิป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา การเตรียมความพร้อมด้านอาคารสถานที่ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา 

 

โดยได้เตรียมคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักเรียน ครู และบุคลากรในสถานศึกษาทุกคนก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ สำนักการศึกษา กทม.ได้รับการสนับสนุนชุดตรวจคัดกรอง ATK จำนวน 38,947 ชุด จากกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร ตามโครงการโรงเรียน กทม.เปิดเทอมปลอดภัยห่างไกลโรคโควิด-19 และจะแจกจ่ายไปยังสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

 

จากนั้นโรงเรียนสังกัด กทม.ทั้ง 109 แห่ง จะนัดหมายครูและบุคลากรในสถานศึกษาทุกคนมาตรวจ ATK ในวันที่ 14 พฤศจิกายน และนัดหมายนักเรียนมาตรวจ ATK ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ก่อนปล่อยเข้าห้องเรียน 

นอกจากนี้ กทม.จะมีการสุ่มตรวจ ATK ในกลุ่มนักเรียนเป็นระยะๆ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นนักเรียนที่มีความเสี่ยง เช่น มีโรคประจำตัว กลุ่มเด็กพิเศษ

 

ครูกทม.รายหนึ่ง กล่าวว่า กทม.เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดเทอมมานานมาก  ช่วงสัปดาห์นี้นักเรียนจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ครบ

 

ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษานั้น ได้รับวัคซีนเกือบ100% แต่ทุกอย่างยังต้องเข้มมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครูฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ