ข่าว

บอกกล่าวสายแบกเป้ ... ทุ่งโนนสน "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เปิดแล้วนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุ่งโนนสน ถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ที่สมบูรณ์และสวยงาม ลักษณะส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าสะวันนา สภาพพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งใหญ่

เมื่อวาานี้ ( 10  พ.ย.) นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่ 12 (รักไทย) ผู้นำชุมชน กลุ่มการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน และชาวบ้านที่เป็นลูกหาบในพื้นที่บ้านฐานแตก ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ร่วมกันเดินขึ้น ทุ่งโนนสน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อสำรวจและปรับปรุงเส้นทางตลอดระยะทางเดินป่า 8 กิโลเมตร และปรับปรุงสถานบริเวณลานกางเต้นให้กับนักท่องเที่ยว โดยทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พร้อมประกาศให้นักท่องเที่ยว ขึ้นไปชมความงามได้แล้วในวันที่ 11พ.ย.นี้

บอกกล่าวสายแบกเป้ ... ทุ่งโนนสน "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เปิดแล้วนะ

ทุ่งโนนสน ถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ที่สมบูรณ์และสวยงาม บริเวณทุ่งมีเนื้อที่ประมาณ 10 ตารางกิโลเมตร ลักษณะส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าสะวันนา สภาพพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งใหญ่ มีต้นสนสามใบเต็มลาน มีเส้นทางตัดผ่านทุ่งหญ้าคา สลับป่าเบญจพรรณที่มีไม้ดอกล้มลุกแปลก ๆ ผุดขึ้นมาให้ชมในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.ของทุกปี มากมายกว่า 50 ชนิด ในช่วงนี้ดอกไม้ป่ากำลังออกดอกเบ่งบานสวยงามสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง มีทั้ง เหลืองพิศมร หรือเอื้องนวลจันทร์ นางเอกของทุ่งโนนสน กำลังออกดอกสีเหลืองเต็มลานหิน

บอกกล่าวสายแบกเป้ ... ทุ่งโนนสน "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เปิดแล้วนะ

อีกทั้งดอกมณีเทวาหรือกระดุมเงิน สีขาวดุจปุยฝ้าย ดอกดุสิตา สีน้ำเงินอมม่วง ทิพย์เกสร สีม่วงอ่อนหวาน จอกบ่วาย (พืชกินแมลง) และอีกหลายหลายชนิดให้เพลินเพลินตระการตา โดยเฉพาะในช่วงนี้บริเวณลานกางเต้นท์บนลานทุ่งโนนสน ก็จะมีไอหมอกยามเช้า ผสมกับแสงยามเช้าสวยงามมาก

บอกกล่าวสายแบกเป้ ... ทุ่งโนนสน "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เปิดแล้วนะ

สำหรับการเดินทางไปสู่ทุ่งโนนสน จะเริ่มต้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.12 (รักไทย) อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วนั่งรถกระบะไปอีก 8 กิโลเมตร หลังจากนั้นต้องเดินเท้าอีก 8 กิโลเมตร บนความสูง 700 เมตร ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง พักแรม 1-2 คืน 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลูกหาบนั้น ก็จะมีค่าบริการ 1,500 บาทต่อคน ต่อน้ำหนัก 17 กิโลกรัม ซึ่งเป็นราคาเดิม สนใจเที่ยวชมทุ่งโนนสน ก็สามารถโทรศัพท์ได้ที่ 061-2686937

บอกกล่าวสายแบกเป้ ... ทุ่งโนนสน "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เปิดแล้วนะ ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ