ข่าว

"ศรีสุวรรณ"เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนคอนโดหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนโครงการ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่าง หลังชาวบ้านคัดค้านมา 5 ปีทำให้ชาวบ้านรับผลกระทบเรื่องทัศนียภาพสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านที่ถนนรัชดาซอย 66 ซอย 68  หลังจาก บริษัทศุภาลัย จำกัดมหาชน ได้ทำการก่อสร้างโครงการ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่างทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบเรื่องของทัศนียภาพ และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

 

"ศรีสุวรรณ"เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนคอนโดหรู

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าวันนี้ได้เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในซอยรัชดา 66 และ 68 ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการลงมติไม่อนุมัติ และไม่ผ่านการพิจารณาเห็นชอบ 5-6 ครั้ง  ด้วยคุณลักษณะ และองคาพยพของการก่อสร้าง ตลอดจนลักษณะทางกายภาพของโครงการ จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม และกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เช่นการจราจร การป้องกันและระงับอัคคีภัย ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพของอากาศและเสียง การบดบังทัศนวิสัย ทิศทางของแสงแดดและทิศทางลม การทำลายทัศนียภาพและสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ระบบสาธารณะสุข ตลอดจนความปลอดภัยของชีวิต

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อยู่บริเวณรอบ ๆ ในรัศมี 100 เมตรจะได้รับผลกระทบ นอกจากนี้หากมีการก่อสร้างก็จะทำให้เกิดฝุ่นละออง เสียงดังและการสั่นสะเทือน ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านได้มีการคัดค้านตั้งแต่ปี 59 โดยชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เพื่อขอความเป็นธรรมให้วันนี้จึงมารับหนังสืออย่างเป็นทางการ เพื่อจะนำไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย. 2564 นี้เวลา 10.00 น. ผู้ที่ถูกฟ้องก็คือคณะกรรมการผู้ชำนาญการ ซึ่งทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบโดยเฉพาะแสงสว่างซึ่งตึกจะปิดกั้นทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

"ศรีสุวรรณ"เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนคอนโดหรู

 

ด้านนาย ชัยณรงค์ รัตนโยธินานนท์ กลุ่มประชาคม เขตบางซื่อ บอกว่าก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้คัดค้านโครงการ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่าง มาโดยตลอดซึ่งก่อนหน้านี้ทางคณะกรรม EIA ไม่เห็นด้วย แต่พอเปลื่ยนคณะกรรมการแต่กับมีการอนุมัติในวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564 ซึ่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจออกมาคัดค้านเพราะเห็นว่าจะส่งผลกระทบกับคนในชุมชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ