ข่าว

วงการ "บาริสต้าไทย" ไม่หยุดพัฒนา จัดแข่งขัน เพื่อรองรับการขยายตัวธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการบาริสต้าไทยไม่หยุดพัฒนา จัดแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021  ซีพี-เมจิ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่มเมจิ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ทั้งจากกลุ่มผู้บริโภค และธุรกิจร้านกาแฟ ตอกย้ำแนวคิดการพัฒนาทักษะ ความสามารถของบาริสต้าไทยไปสู่ระดับสากล กับการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 การแข่งขันกาแฟออนไลน์มิติใหม่ รูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซป Sight & Sensory ที่รวบรวมทั้งเรื่องของ ‘ลวดลาย’ และ ‘รสชาติ’ เข้าด้วยกัน นอกจากบาริสต้าต้องมีทักษะการเทลายลาเต้อาร์ตให้สวยงามแล้ว ยังต้องผสมเครื่องดื่มนม (Milk beverage) ให้มีรสชาติเครื่องดื่มที่ดีควบคู่กันไป ชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท

วงการ "บาริสต้าไทย" ไม่หยุดพัฒนา จัดแข่งขัน เพื่อรองรับการขยายตัวธุรกิจ

 ผู้เข้าแข่งขันจึงจำเป็นต้องหมั่นฝึกฝน และพัฒนาฝีมือ เพื่อพิสูจน์ความเป็นบาริสต้ามืออาชีพอย่างแท้จริง
  “ชาลินี พูนลาภมงคล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เผยว่า 
             “ธุรกิจกาแฟ ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของซีพี-เมจิ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมกาแฟในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง วัฒนธรรมการดื่มกาแฟเปลี่ยนไป ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพ รสชาติ และแหล่งที่มาของกาแฟมากขึ้น ซีพี-เมจิ เล็งเห็นว่า บุคลากรในธุรกิจกาแฟจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาไปพร้อมๆ กัน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ จึงได้ริเริ่มโครงการ CP-Meiji for Barista ตั้งแต่ปี 2015 เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่จะพัฒนาบาริสต้า (ผู้คิดค้นเครื่องดื่มกาแฟ) ให้มีทักษะ ความรู้ความสามารถ ได้มาตรฐานในระดับสากล ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โครงการ CP-Meiji for Barista ได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้ง CP-Meiji Barista Camp แคมป์อบรมบาริสต้าแบบเข้มข้นและเจาะลึก โดยกรรมการและแชมป์ลาเต้อาร์ตจากเวทีระดับโลก, CP-Meiji Speed Latte Art Championship เวทีประลองฝีมือและความเร็วด้านลาเต้อาร์ตสุดท้าทาย ที่มีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก แม้ในปี 2020 ที่ผ่านมาในภาวะโควิด-19 เราได้นำเสนอการจัดการแข่งขันแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกของโลกและประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก 

โดยในปีนี้ เราได้ยกระดับความท้าทาย เพิ่มความสนุกและทักษะที่จำเป็นของบาริสต้าเข้าไปเป็นโจทย์ที่คาดหวังว่า บาริสต้าผู้เข้าแข่งขันจะสามารถพัฒนาตัวเองสู่การเป็นบาริสต้ามืออาชีพมากยิ่งขึ้นด้วยทักษะการผสมเครื่องดื่มนมที่ต้องตัดสินกันที่รสชาติ ในขณะเดียวกันทักษะการเทลายลาเต้อาร์ตยังเป็นคะแนนสำคัญของการแข่งขันเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าปีนี้ แชมป์ในเวที CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 ต้องเก่งทั้งเรื่องการทำลายบนโฟมนมให้สวยและการทำเครื่องดื่มนมให้อร่อยควบคู่กันไปด้วย”

วงการ "บาริสต้าไทย" ไม่หยุดพัฒนา จัดแข่งขัน เพื่อรองรับการขยายตัวธุรกิจ
          “เราภูมิใจที่โครงการ CP-Meiji for Barista ได้สร้าง ส่งเสริม และพัฒนา บาริสต้ารุ่นใหม่ของไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บาริสต้าที่ผ่านเวทีแข่งขันและแคมป์ของซีพี-เมจิ ได้เป็นแชมป์ระดับประเทศและระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในเวทีกาแฟสากล ซีพี-เมจิจะไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อพัฒนาบาริสต้าและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจกาแฟของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป  การแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 มีผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันจากทั่วประเทศมากถึงกว่า 300 คน โดยคณะกรรมการตัดสินได้ทำการคัดเลือกเหลือเพียง 128 คน เพื่อเข้าแข่งขันในรอบออนไลน์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Live! Streaming Virtual Event ที่จะมีเพียง 64 คนสุดท้ายเท่านั้น ที่จะได้เข้าแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2564 เพื่อร่วมค้นหาแชมป์ประเทศไทยคนใหม่ในเวทีการแข่งขันบาริสต้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
                    สามารถร่วมลุ้นร่วมเชียร์ ติดตามชมไลฟ์การแข่งขันรอบออนไลน์ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2564 
และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2564  ได้ที่ Facebook: CP-Meiji for Barista
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ