ข่าว

ผอ.รพ.แอบขาย"ฟาร์เวีย" รับทราบข้อกล่าวหา ไม่ประสงค์ให้สัมภาษณ์สื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.รพ.ที่ตกเป็นข่าวขายยา"ฟาร์เวีย"ขององค์การเภสัชฯ ทางออนไลน์ เข้ารับทราบข้อหากับตำรวจ ปคบ.ในข้อหาขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ


จากกรณีตำรวจ บช.ก.โดย บก.ปคบ.ร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แถลงผลการปฏิบัติงานขยายผลตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชน ย่านบางกะปิ กรณีลักลอบนำยาฟาวิพิราเวียร์ ยี่ห้อ"ฟาเวียร์" ที่ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรม ออกมาจำหน่ายนอกโรงพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะออกหมายเรียกผู้บริหารโรงพยาบาล มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 4 พ.ย.ก่อนจะขอเลื่อนมาเข้าพบในวันนี้

โดยเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 10 พ.ย.64 ผู้บริหาร ระดับ ผอ.รพ.ดังกล่าว ได้เดินทางมาพร้อมผู้ติดตามอีก 1 คน พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท. เกรียงไกร ทองไพร สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ให้ปากคำตามหมายเรียกที่ทาง บก.ปคบ.โดยเจ้าตัวไม่ประสงค์ที่จะให้ข่าวใดๆ 

พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า  ทางผู้บริหาร รพ.ดังกล่าว ให้การ"ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา" พร้อมขอให้การเพิ่มเติมในรายละเอียดทางคดีในชั้นสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามขั้นตอนจากนี้ต่อไปทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ในรายละเอียดเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ