ข่าว

"นายกฯ" พร้อมร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำความสัมพันธ์​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" พร้อมร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วม ย้ำความสัมพันธ์​ โอดรัฐบาลชุดนี้รับศึกหนักโควิด ขอเห็นใจ​ เผยคุยทุกพรรค กำชับ​ ส.ส.ประชุมสภา​ อย่าสร้างความขัดแย้งเพิ่ม

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง​การเข้าร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย. 64​ ว่า​ ก็จะไป​ เห็นว่าจะเชิญผม​ ไปได้ผมก็ไป  ถ้าไปได้ก็ดี 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในการทำงานหรือไม่ "นายกฯ" กล่าวว่า ​คิดว่ามันดีอยู่ดีแล้ว​ โดยเฉพาะใน​ ครม. ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรค​ เลขาธิการพรรค​ อยู่ตลอดทุกเรื่อง​ มีอะไรก็มาช่วยกันถือเป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ของ "นายกฯ" คนเดียว​ ซึ่งต้องไปด้วยกัน​ ทั้งนโยบายของ "นายกฯ" ของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล

 

รวมถึง ครม.จะต้องแยกกันทำ​ และบางอย่างต้องบูรณาการร่วมกัน​ ขอเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ​ จะต้องทำให้ได้จริง ๆ​ ซึ่งวันนี้ได้เตรียมแผนงานและนโยบาย​ นำร่อง​ "หนึ่งข้าราชการต่อหนึ่งครัวเรือน" ให้รับผิดชอบในพื้นที่​ เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ ซึ่งรัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด​ แต่ยังไม่ยั่งยืนและวันหน้าเราจะมีปัญหาเรื่องงบประมาณ หากไม่มีการหารายได้ใหม่ ๆ​ เข้ามา​ เราก็จะไม่พอใช้ในวันข้างหน้า​ ดังนั้น​ทุกคนจะต้องเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำในช่วงสถานการณ์โควิดถือว่าหนักที่สุด

 

และไม่เคยมีรัฐบาลไหนเจอสถานการณ์นี้มาก่อน​ ขอให้เข้าใจรัฐบาลชุดนี้บ้าง​ ทั้งการใช้งบประมาณและการจัดเก็บภาษี​ ซึ่งมีปัญหาทั้งหมด​ ถ้าทุกคนเอาแต่พูดถึงแต่ปัญหา​ ไม่สร้างความเข้าใจ​ จะให้ตนทำอย่างไร​ อยากรู้ว่าใครจะทำงานอย่างไร ที่นอกเหนือจากที่ทำได้

ส่วนการพูดคุยกับ นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​นั้น​ "นายกฯ" ​ระบุว่า​ ได้มีการพูดคุย​กันแล้ว​ ทุกพรรคไม่มีปัญหาอะไร​ เพียงแต่อาจไม่พอใจกันบ้าง​ หรือจะเอาอย่างไร​ ก็ได้มีการประสานไปยังวิปรัฐบาลว่ากฎหมายสำคัญรอไม่ได้​ เพราะเป็นประโยชน์​ของทุกคน​ทั้งประเทศ​ ไม่ใช่ของ "นายกฯ"​ พร้อมทั้งขออย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลย

 

รายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.ด้วยกันเองและระหว่าง ส.ส.กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้นายกฯ ที่เคยถูก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐร้องว่าทำตัวห่างเหินกับ ส.ส. โดยจะมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รมว.มหาดไทย ไปร่วมงานด้วยในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค วิภาวดีรังสิต คาดว่าในงานดังกล่าวจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ โดยจะประกาศชู พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะตอบรับด้วยหรือไม่

 

ด้านนายไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย.ว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ประสานจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ใช่ลักษณะงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์เรื่องนี้ได้แจ้งไปยังวิปรัฐบาลแล้วจะเชิญ ส.ส.และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมงานดังกล่าว 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า งานดังกล่าวเป็นดำริของ พล.อ.ประวิตร เนื่องจากต้องการให้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล พบปะกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในสมัยประชุมสภานี้ หลังไม่ได้จัดมากว่าหนึ่งปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา มีข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด รวมถึงการทำงานในสภาที่มักจะพบปัญหาทั้งองค์ประชุมล่ม ซึ่งการประชุมสภาสมัยนี้มีการพิจารณากฎหมายสำคัญ อีกทั้งถือโอกาสแนะนำนายนิโรธ สุนทรเลขา ที่เป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ได้สร้างความคุ้นเคยกับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้มากขึ้น

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงข่าวพรรคพลังประชารัฐนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานข้าวกระชับมิตร วันที่ 26 พฤศจิกายน ว่า รับแจ้งจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยจะแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้ทราบต่อไป โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือพบปะตามคำเชิญของพรรค พลังประชารัฐ และมองว่าเป็นเรื่องดีจะได้เจอพร้อม ๆ กันบ้าง นอกเหนือจากการเจอในสภา


ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้โทรมาประสาน ตนคงมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ภูมิใจไทยนำทีมไปเพราะติดภารกิจประชุมองค์การอนามัยโลกที่สวิตเซอร์แลนด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ