ข่าว

สุโขทัย Kick off ลงทะเบียนเที่ยวงาน "ลอยกระทง" ออนไลน์ล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.สุโขทัย เชิญเที่ยวงาน ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ ประจำปี 2564 ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ ด้วยการลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณวันละ 15,000 คน

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการ Kick off เปิดลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 8-16 พ.ย. 2564 รับตั๋วอิเลคทรอนิคส์ (E-Ticket) ก่อนเข้าชมงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ ประจำปี 2564 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย. 2564 ณ บริเวณอุทยาน ประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่ออนุรักษ์ สืบสานประเพณีอันดีงาม ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นเมืองมรดกโลก รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ ซึ่งสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณวันละ 15,000 คน 

ขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า ให้ทุกคนแสกน QR Code เข้าสู่ระบบลงทะเบียน เพื่อจองบัตรเข้าชมงาน โดยการเลือกวันที่ ช่วงเวลา และจำนวนบัตรเข้าชมงานที่ต้องการ ซึ่งสามารถเลือกได้สูงสุด 5 บัตรต่อไลน์ หนึ่งแอคเคาท์ ด้วยการกรอกข้อมูลตามรายละเอียดให้ครบถ้วน จากนั้นกดยอมรับเงื่อนไข และยืนยันการลงทะเบียนเสร็จแล้ว จะได้รับตั๋ว E-Ticket ก่อนเข้าชมงาน ซึ่งที่บริเวณประตูเข้าเที่ยวชมงาน จะคัดกรองและบันทึกข้อมูลบุคคลด้วย AI (Artificial Intelligence) เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ ตรวจการสวม หน้ากากอนามัย ตรวจการนับจำนวนเข้า-ออกบริเวณงาน ถ่ายภาพเอกลักษณ์บุคคล รวมทั้งสแกนใบหน้า และรับริสแบนด์ เข้าชมงาน

สำหรับภายในงานได้มีการประดับตกแต่งพื้นที่บริเวณโบราณสถานวัดมหาธาตุ ด้วยไฟ Light Up ฉลองครบรอบ 30 ปี เมืองมรดกโลก พร้อมประดับ “ตะคันดินเผา” ส่องสว่างนับพันดวง และประดับโคมไฟ กระทงเล็ก กระทงใหญ่ บริเวณท่าน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทง 

 

นอกจากนี้ยังมีจุด Landmark ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความประทับใจในพื้นที่โล่งกว้าง และไม่แออัด รวมทั้งกิจกรรมการเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปี สุโขทัยเมืองสร้างสรรค์ ด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านของ UNESCO และจัดการแสดงพลุไฟภายในงานทุกวันๆ ละ 2 รอบ อย่างไรก็ตามภายในงานได้งดกิจกรรมการแสดงแสงเสียง งานมหรสพ งดการจำหน่ายอาหารภายในงาน ลดความแออัดของพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

logoline