ข่าว

ราบรื่น "เที่ยวบินปฐมฤกษ์" รับทัวร์นักกอล์ฟเกาหลี สู่เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลหริภุญชัย-ราม และ โรงพยาบาลลานนา สร้างประวัติการณ์ใหม่ ตรวจ Real Time PCR รู้ผลภายใน 3 ชั่วโมง รับเที่ยวบินแรก กลุ่มทัวร์นักกอล์ฟชาวเกาหลี เป็นไปอย่างราบรื่น

จากกรณีรัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทย แต่ทุกคนต้องแสดงตัวว่าปลอดเชื้อโควิด-19 โดยต้องมีหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Real time PCR ซึ่งทําการตรวจก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทางมาก่อน และจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง เมื่อเดินทางมาถึงปลายทาง

 

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ (Inaugural Flight) สายการบิน JEJU Air เที่ยวบินที่ 7C4205 (JJA4205) อินชอน-เชียงใหม่ เที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการเปิดเมืองเชียงใหม่รับนักท่องเที่ยว CHARMING Chiang Mai และเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกในรอบเกือบสองปี ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มทัวร์นักกอล์ฟ และครอบครัว จำนวน 83 คน ที่มาเข้าพักที่สนามกอล์ฟ อาทิตยา  อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เพื่อเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ โดยทุกคนต้องได้รับการตรวจเชื้อหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Real time PCR และรออยู่ในที่พัก ให้ผลหาเชื้อออกก่อน หากไม่พบเชื้อจึงสามารถเดินทางไปท่องเที่ยว พื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ 

ราบรื่น "เที่ยวบินปฐมฤกษ์" รับทัวร์นักกอล์ฟเกาหลี สู่เชียงใหม่

นายแพทย์ณัฐพล สนธิชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหริภุญชัย-ราม กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีกลุ่มแรกนี้ ลงจากเครื่องตอน 22.30 น. แวะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลหริภุญชัย-ราม ก่อนเข้าที่พักที่สนามกอล์ฟฯ ในเวลาประมาณ 23.30 น.  รถทัวร์ลงจอดที่หน้าอาคาร จากนั้นได้มีทีมเจ้าที่พยาบาลทำการ Swab หาเชื้อ โควิด-19 ซึ่งจัดเตรียมไว้ 4 ทีม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็เสร็จ จากนั้นก็รีบส่ง specimen มาทำแลปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ห้องปฏิบัติการไบโอโมเลกุลลาร์  โรงพยาบาลลานนา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลร่วมเครือข่าย ในกลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ - ลำพูน 

ราบรื่น "เที่ยวบินปฐมฤกษ์" รับทัวร์นักกอล์ฟเกาหลี สู่เชียงใหม่

ด้านนางสาวนงนุช ประภามณฑล หัวหน้าแผนกห้องปฏิบัติการ โรงพยาบาลลานนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้กลุ่มนักท่องเที่ยวจะมาไฟล์ทดึก แต่ก็มีทีมงานพร้อมทำหน้าที่ตลอดเวลา เพราะอยากทำให้ออกมาดี เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศกลุ่มแรกด้วย  จึงได้เตรียมนักเทคนิคการแพทย์ที่เชี่ยวชาญ สามารถทำแลปตรวจหา โควิด-19 ระดับ ไบโอโมเลกุลลาร์ ไว้ถึง 3 คน เมื่อ specimen มาถึง จึงสามารถออกผล ได้ในเวลา 04.00 น. ก่อนเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าว่า ประมาณ 6 ชั่วโมง โดยใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น 

ขณะที่ นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา  กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่นี้ ส่วนใหญ่มีเวลาจำกัด ต้องการให้ออกผลแลปให้เร็วที่สุด เพราะจะได้ไม่เสียเวลาการมาท่องเที่ยว หากเราสามารถออกผลแลปตรวจหาเชื้อโควิด-19ได้เร็ว ก็จะทำให้ไม่เสียเวลาเที่ยวของเขา จึงถือเป็นภาระกิจอันสำคัญที่จะช่วยภาครัฐ ให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดต่อไปได้ หากเราทำสำเร็จก็จะเกิดความเชื่อมั่นในกรุ๊ปต่อๆไป เลือกมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูนมากขึ้น  พร้อมให้ความมั่นว่ากลุ่มของโรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ – ลำพูน มีโรงพยาบาลเครือข่ายฯ ที่มีศักยภาพสูงในการร่วมมือกัน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี  Real Time PCR หากมีนักท่องเที่ยว มีผลเป็นบวกขึ้นมา ก็จะมีการรายงานผล เข้าสู่กระบวนการทางสาธารณสุขของจังหวัดต่อไป 

ราบรื่น "เที่ยวบินปฐมฤกษ์" รับทัวร์นักกอล์ฟเกาหลี สู่เชียงใหม่

logoline