ข่าว

"หักเหลี่ยมโจร" ปลอมเป็นช่างไฟฟ้า บุกรวบหนุ่ม หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ นาน18ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน "หักเหลี่ยมโจร" ปลอมตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า บุกรวบหนุ่มใหญ่วัย40 หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์สาว ย่านเมืองนนท์ นาน18ปี ผู้ต้องหาสารภาพ อ้างหาเงินไปเล่นเกมส์

จากกรณีคนร้ายก่อคดีฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.อุดมศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เสียชีวิตคาห้องพักเลขที่ 88/428 ชั้น 9 ดอนเจดีย์แมนชั่น ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 15 ก.ย.46 ซึ่งหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวน และทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายนิคม กระจ่าดี อายุ 40 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ดังนั้น จึงขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับ ที่ 1117/64 ลงวันที่ 15 ก.ย.46  ในข้อหาฆ่าผู้อื่น พร้อมทั้งพยายามไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยผู้ต้องหามักจะเปลี่ยนที่อยู่ตลอดเวลา ทำให้ยากต่อจับกุม "หักเหลี่ยมโจร" 

 

"หักเหลี่ยมโจร" ปลอมเป็นช่างไฟฟ้า บุกรวบหนุ่ม หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ นาน18ปี


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจสังกัด บช.ภ.1 ติดตามจับกุมคดีค้างเก่าในพื้นที่ ดังนั้น จึงได้มีการเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เร่งขยายผลในคดีนี้ "หักเหลี่ยมโจร

 

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีมาทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่ ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงได้ส่งกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ "หักเหลี่ยมโจร

 

โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เนื่องจากนายนิคม "หักเหลี่ยมโจรเป็นคนระวังตัวอยู่ตลอดเวลา เกรงว่าหากผิดสังเกต นายนิคม อาจจะไหวตัวและหลบหนีไปอีก เพราะหมายจับเหลืออายุไม่ถึง 2 ปี ก็จะหมดอายุความ "หักเหลี่ยมโจร

 

"หักเหลี่ยมโจร" ปลอมเป็นช่างไฟฟ้า บุกรวบหนุ่ม หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ นาน18ปี

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวอีกว่า ภายหลังจับกุมตัว นายนิคม ให้การรับสารภาพว่า ขณะลงมือก่อเหตุนั้น มีอายุเพียงแค่ 22 ปี และพักอาศัยอยู่กับพี่ชายที่ดอนเจดีย์ แมนชั่น ห้องติดกับผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุ ได้แอบปีนระเบียงหลังห้องเข้าไปลักทรัพย์ เพื่อหาเงินไปเล่นเกมส์ แต่ระหว่างที่กำลังรื้อค้นทรัพย์สินอยู่นั้น น.ส.อุดมศรี ผู้เสียชีวิตได้กลับเข้ามาพอดี และเมื่อเปิดประตูห้องเข้ามา ตนจึงได้คว้าขวดไวน์ตีที่ศรีษะ และแทง จนเหยื่อเสียชีวิตคาที่ ภายหลังก่อเหตุ จึงได้แล้วหลบหนีไปกบดานตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ "หักเหลี่ยมโจร


 

นอกจากนี้ นายนิคม ยังให้การรับสารภาพอีกว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทำงานอยู่ในเรือตังเกที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยที่ไม่มีเมียและไม่ได้ติดต่อทางบ้านนานประมาณ 10 ปี แต่ระหว่างออกเรือหาปลา ถูกทางการประเทศอินโดนีเชีย จับกุมในข้อหาบุกรุกน่านน้ำ และติดคุกอยู่นานหลายเดือน ก่อนเจ้าของเรือจะนำเงินมาไถ่เรือ และคนงานกลับประเทศไทย "หักเหลี่ยมโจร

 

"หักเหลี่ยมโจร" ปลอมเป็นช่างไฟฟ้า บุกรวบหนุ่ม หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ นาน18ปี

 

หลังจากนั้นได้กลับไปบวชเป็นพระที่บ้านเกิด และออกเดินธุดงค์อยู่ในป่าที่จังหวัดเชียงราย นานกว่า 5 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย และสึกออกมาทำงานเป็นคนสวนปลูกผักที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัว ส่วนสาเหตุที่ลงมือ เพราะตอนนั้นยังเด็กและติดเล่นเกมส์ จึงเข้าไปลักทรัพย์หาเงินมาเล่นเกมส์ เท่านั้น หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป "หักเหลี่ยมโจร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ