ข่าว

เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดขั้นตอนการเข้าอุทยานสิมิลันในแบบ นิวนอร์มอล แนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวมาสิมิลันแล้วต้องไปที่ไหน พร้อมทริปทัวร์ Seastar Happy Journey รับรองทริปนี้วางแผนไว้ดีเที่ยวได้สบายใจ รูปเต็มพิกัดแน่

ลากกระเป๋าแล้วมุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิบินลัดฟ้าไปยังจังหวัดภูเก็ต โดยเลือกใช้บริการสายการบิน เวียดเจ็ทแอร์บินสบายชั่วโมงกว่าๆก็ถึงสนามบินภูเก็ตจากนั้นนั่งรถตู้ต่อวิ่งข้ามไปยัง เขาหลัก จ.พังงา เก็บเสื้อผ้าแล้วมุ่งตรงไปยัง เกาะสิมิลัน กับ Seastar Happy Journey

เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น

สถานที่แรกที่ Seastar Happy Journey จะพาเราไปนั้นต้องบอกเลยว่าเห็นภาพแล้วต้องมีความสุขสุดๆกับหาดทรายแสนละเอียดที่ตัดกับน้ำทะเลสีครามใสแจ๋ว กับการมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันโดย ทาง คุณ พงศธร แก้วนิคมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันประจำหน่วย พิทักษ์อุทยานฯ ที่ สล1 (เกาะเมียง ) ได้เผยว่ามีช่วงเวลาของเปิดการท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 15ตุลาคม - 15 พฤษภาคม ของทุกปี และปิดการพักค้างแรมบนเกาะ ยกเว้นกิจกรรมดำน้ำลึกสามารถพักค้างบนเรือได้เท่านั้น

การมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันจะต้องซื้อบัตรค่าบริการล่วงหน้าเนื่องจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 3,325 คน/วัน สำหรับกิจกรรมแบบไป-กลับ และ 525 คน/วันสำหรับกิจกรรมดำน้ำลึก

เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น

และต้องแจ้งทาง อุทยานก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนที่จะมาขึ้นเกาะโดยการเข้าเกาะ มีระบบการสแกนคิวอาร์โค๊ต และระบบคัดกรองก่อนขึ้นเกาะเป็นการท่องเที่ยวในแบบ NewNormal และที่สำคัญ เตรียมหน้ากากอานามัยไว้ใส่ก่อนขึ้นเกาะด้วยนะจ๊ะ

แต่หากคุณผู้อ่านอยากเที่ยวสบายๆแบบคมชัดลึก ง่ายๆเลยคลิก Seastar HappyJourney โดย คุณชนัญกันย์ ล้อวิชช์วรวัชร ได้จัดโปรแกรม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาหารเครื่องดื่มครบสามมื้อ กินดื่มเต็มที่ พร้อมทั้งให้อุปกรณ์ดำน้ำแบบครบชุดยันผ้าขนหนู บริการแบบนี้เรียกว่าเอาแต่ตัวกับชุดว่ายน้ำแซ่บๆไปก็พอจ้า

โดยสถานที่ Seastar Happy Journey พาไปนั้นมีหลากหลายที่มากๆบอกเลยว่าแต่จุดนั้นสวยงามมากๆเลยจ้า

เกาะเมียง หรือ เกาะสี่ เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่รองจากสิมิลัน เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ มีแหล่งน้ำจืดชายหาดที่เกาะสี่จะมีสีขาวละเอียดเนียนสวยงามน่าสัมผัส น้ำทะเลใส บนเกาะสี่จะมีสัตว์ที่หาดูได้ยาก ถูกขนานนามให้เป็นหาดเจ้าหญิง หรือ princess bay จากชาวต่างชาติที่มาเที่ยวชม

ต่อกันที่ เกาะแปดหรือเกาะสิมิลัน สถานที่ตั้งของหินเรือใบหรือ "Sail Rock"จุดชมวิวอันเป็นที่เลื่องชื่อ คุณผู้อ่านต้องไม่พลฃาดขึ้นไปยังจุดชมวิวบนหินเรือใบจะชายหาดด้านใต้กองหิน จะมีช่องทางเดินเล็กเดินขึ้นไปตามซอกหิน ใช้เวลาเดินประมาณ 10-15 นาที

สามารถมองเห็นวิวอ่าวเกือกหรือDonald Duck Bayฝั่งตรงข้ามจะเห็นเกาะ9อยู่ไม่ไกล ซึ่งโอบล้อมไปด้วยกองหินขนาดใหญ่ สวยงามแปลกตาว่ายน้ำและอาบแดดบนหาดทรายสีขาว

ปิดท้ายกับการดำดิ่งลงไปยังใต้ผิวน้ำชมความงามดำน้ำดูปะการัง พบกับโลกใต้ทะเลอันสวยงาม กับจุดดำน้ำตื้นที่ขึ้นชื่อ ของหมู่เกาะสิมิลัน เกาะบางู (สิมิลัน เกาะ#9) หรือ คริสมาร์ส พอยท์ เป็นหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่นิยมมากในเกาะสิมิลัน

เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น ต้องบอกว่าเต็มอิ่มกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่การท่องเที่ยวแบบNew Normalมีข้อดีนะจะบอกให้เพราะ ชาวไทยจะได้เที่ยวเกาะสิมิลันแบบที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ และมีการควบคุมปริมาณนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน ไร้ซึ่งความวุ่นวายหากมีโอกาส หาเวลามาพักผ่อนกันนะค่ะ

เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น เปิดบรรยากาศ "เกาะสิมิลัน" ความสวยงามหลังฝ่าวิกฤตโควิด นักท่องเที่ยวแน่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ