ข่าว

คิดว่าเลี้ยง "ไซบีเรียนฮัสกี" ที่แท้ สุนัขจิ้งจอก ผวาทั้งชุมชน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านขายสัตว์เลี้ยงในเปรู หลอกขายสุนัข "ไซบีเรียนฮัสกี"  มารู้ตอนหลัง เป็นสุนัขจิ้งจอก เที่ยวไล่กัดกินเป็ดไก่ชาวบ้าน เจ้าของต้องมาตามจ่ายค่าเสียหาย

 

สัตว์เลี้ยงของครอบครัวหนึ่งในเปรู  ก่อความไม่พอใจและหวาดผวาให้กับคนในชุมชน หลังจากที่มันเที่ยวไล่กัดกินเป็ดไก่ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้  ก่อนมารู้ว่าที่แท้ มันคือสุนัขจิ้งจอก  เรื่องของเรื่องเริ่มจากเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว   มารีเบล โซเตโร  ซื้อลูกสุนัขจากร้านสัตว์เลี้ยงเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในกรุงลิมา  ราคา 13 ดอลลาร์ (กว่า 400 บาท) ให้ลูกสาว  ตั้งชื่อว่า “รุน รุน” ( Run Run ) คิดว่าเป็นหมาพันธุ์ ไซบีเรียนฮัสกี  ตามที่ผู้ขายบอก 

 

 

 

คิดว่าเลี้ยง "ไซบีเรียนฮัสกี" ที่แท้ สุนัขจิ้งจอก ผวาทั้งชุมชน (คลิป)

เปรียบเทียบ Run Run กับไซบีเรียน ฮัสกี้ ภาพ  LatinaNoticias  /pixabay

 

เมื่อเลี้ยงในตอนแรก  น้องหมาน่ารักเล่นกับสัตว์เลี้ยงอื่นในชุมชน ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอโตขึ้น เริ่มมีสัญญาณผิดปกติ  มันดุร้ายกับคนในครอบครัวมากขึ้น และเริ่มไล่กัดกินเป็ดไก่ และหนูตะเภาของชาวบ้าน  จนในที่สุด พ่อของเด็กและเพื่อนบ้านมั่นใจว่า  ตัวที่เลี้ยงอยู่ไม่ใช่ไซบีเรียนฮัสกี แต่เป็นสุนัขจิ้งจอกแอนเดียน เพราะมีลักษณะขาบางเล็ก หางเป็นพุ่ม หูชันและหัวตั้งตรงเหมือนกันทุกอย่าง  นอกจากนี้  ครอบครัวยังสังเกตว่า กลิ่นฉี่และมูลของมัน ฉุนกว่าของเสียจากสุนัขทั่วไป 

 

 

 

คืนหนึ่งในเดือนพ.ค. เกิดพายุรุนแรง "รุนรุน" ในวัย 8 เดือน หนีออกจากบ้าน และเพ่นพ่านอยู่ในชุมชน  บ่อยครั้งพบเห็นบนหลังคาบ้าน  แต่ไม่มีใครจับมันได้  และยังคงกัดกินเป็ดไก่ กับหนูตะเภาที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้  พ่อแม่ของเด็กชายต้องตามจ่ายค่าเสียหายให้เป็นระยะ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เฉพาะสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รุนรุน กินหนูตะเภา 15 ตัว กับไก่อีก 6 ตัว 

 

 

 

 

 

ที่สุด  ต้องโทรขอแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับ  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่หลายวัน กว่าจะล่อจับได้สำเร็จ โดยใช้อาหารล่อออกมาเมื่อคืนวันจันทร์ ก่อนยิงด้วยลูกดอกยาสลบ กระทรวงเกษตรเปรู ระบุในแถลงการณ์ว่า รุนรุน สุขภาพแข็งแรงดี เวลานี้อยู่ที่สวนสัตว์ในลิมาแล้ว และกลายเป็นดาวเด่นอย่างรวดเร็ว จากข่าวที่นำเสนอกันครึกโครมทั้งสื่อในและต่างประเทศ 

 

หนุ่มปลอมหน้าเป็นชายชรา ทดสอบน้องหมาฮัสกีจำกันได้หรือไม่

 

ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดจากมีคนมักลักลอบนำสัตว์จากพื้นที่แถบป่าแอมะซอน อย่าง โลเรโต  อูกายาลี และมาเดร เด ดีโอส ออกมาขายอย่างผิดกฎหมายในกรุงลิมา  อย่างกรณีนี้ ลูกสุนัขจิ้งจอกถูกนำมาขายเป็นสุนัขเลี้ยง บางครั้ง ก็ฆ่าพ่อแม่แล้วนำลูกสัตว์ออกมาขาย แม้เป็นอาชญากรรมที่มีบทลงโทษจำคุก 3-5 ปี 

logoline