ข่าว

"คลัสเตอร์ใหม่" จ.สระแก้ว 266 ราย จนท.ร่วมกันควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดแยกผู้ติดเชื้อผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการ ออกจากกลุ่มผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แล้ว

วันที่ 9 พ.ย.64 สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น นพ.ประภาส ผูกดวง นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 330 ราย

 

แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 327 ราย 

ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย

ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย

รักษาหาย 72 ราย 

กำลังรักษา 1,182 ราย

อาการหนัก 10 ราย

เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 91 ของจังหวัดสระแก้ว

 

โดยผู้ติดเชื้อในจังหวัด จำแนกตามอำเภอ ประกอบด้วย

อ.อรัญประเทศ 268 ราย ถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด จากค่ายวิวัฒน์พลเมือง 266 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการคัดแยกผู้ติดเชื้อผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการ ออกจากกลุ่มผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันเข้าควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด

อ.เมืองสระแก้ว 19 ราย

อ.วัฒนานคร 19 ราย

อ.คลองหาด 14 ราย

อ.วังน้ำเย็น 5 ราย

อ.เขาฉกรรจ์ 1 ราย

และ อ.ตาพระยา 1 ราย

\"คลัสเตอร์ใหม่\" จ.สระแก้ว 266 ราย จนท.ร่วมกันควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน วันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ โดยปรับเปลี่ยนจาก รพ.สนาม(สุขเจริญไกรศรี) บริเวณที่จุดรถห้างสตาร์พลาซ่า เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับแรงงานชาวกัมพูชาในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ และอ.อรัญประเทศ ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน

\"คลัสเตอร์ใหม่\" จ.สระแก้ว 266 ราย จนท.ร่วมกันควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด

โดยเมื่อวานนี้ ได้มีการฉีดไปแล้ว 2,000 คน และมีการฉีดต่อเนื่องในวันนี้ อีกประมาณกว่า 1,000 คน และจะดำเนินการฉีดต่อเนื่องไปจนกว่าจะครบทั้งหมด

 

ขณะเดียวกัน แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่สมาคมชาวไร่อ้อยดูแลอยู่ ทางสาธารณสุขอำเภอคลองหาด ได้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนให้แรงงานกัมพูชา ที่โดมเอนกประสงค์สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา โดยจัดให้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 รอบ รวมประมาณ 800 คนด้วย

\"คลัสเตอร์ใหม่\" จ.สระแก้ว 266 ราย จนท.ร่วมกันควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ