ข่าว

"ไวยาวัจกร" พร้อม คณะกรรมการ "วัดห้วยด้วน" แจง ปปป. ปมเงิน 60 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไวยาวัจกร" พร้อม คณะกรรมการ "วัดห้วยด้วน" เข้าชี้แจง ต่อ ปปป. ปมเงิน 60 ล้าน หลังลูกศิษย์ "หลวงพ่อพัฒน์" ร้องถอดถอนผู้ดูแล "หลวงพ่อพัฒน์"

9 พ.ย.2564  จากกรณีกลุ่มลูกศิษย์ "หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม" หรือ พระราชมงคลวัชราจารย์  ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์เจ้าอาวาส วัดธารทหาร หรือ วัดห้วยด้วน ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนถอดถอนผู้ดูแลของ หลวงพ่อพัฒน์  ต่อกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ราชเลขาธิการสำนักพระราชวังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
 

เนื่องจากมีคนบางกลุ่มซึ่งเป็นคณะกรรมการฝ่ายฆราวาส ได้แสดงพฤติกรรมอันเป็นที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยการนิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ ออกจากวัดไปประกอบศาสนกิจบ่อย ๆ เดินทางไปไกล จนเป็นเหตุท่านหมดสติขณะออกกิจนิมนต์ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ จ.กาญจนบุรี จนเกิดความไม่พอใจกับสานุศิษย์อีกทั้งยังเป็นประเด็นให้สังคมและผู้ที่มีความเคารพศรัทธาใน หลวงปู่พัฒน์ ได้ทวงถามถึงการบริหารจัดการกิจนิมนต์และการดูแลสุขภาพของท่านเพราะด้วยสภาพสังขารของท่านที่มีอายุ 100 กว่าปี พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ ทรัพย์สินของผู้ที่ใกล้ชิดหลวงพ่อ ก่อนที่ทาง บก.ปปป.จะเข้าไปทำการตรวจสอบ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ล่าสุด วันนี้  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 ราย ซึ่งเป็นคณะกรรมการและไวยาวัจกร ของวัดห้วยด้วน รวมทั้งพระลูกวัด มาสอบปากคำในประเด็นเรื่องการได้มาของเงินรายได้วัด โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 7 ชม. 

 

"ไวยาวัจกร" พร้อม คณะกรรมการ "วัดห้วยด้วน"  แจง ปปป. ปมเงิน 60 ล้าน

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง บก.ปปป. ได้ เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของไวยาวัจกร คณะกรรมการและบุคคลใกล้ชิดชิด ตามหนังสือร้องเรียน พร้อมทำความเข้าใจกับทาง หลวงพ่อพัฒน์ ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ รวมทั้งได้ทำการตรวจยึดเอกสารหลักฐานโดยเฉพาะเอกสารการจัดสร้างวัตถุมงคลรายได้ของวัด และเงินบริจาค ซึ่งเบื้องต้นมีเงินอยู่ในบัญชีผู้ที่ถูกร้องเรียนกว่า 60 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆหลายรายการ โดยในวันนี้ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบถามชี้แจงถึงการได้มาของเงินต้องสงสัย รวมทั้ง ให้ข้อมูลในประเด็นที่ทางพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนพบข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้อง

 

"ไวยาวัจกร" พร้อม คณะกรรมการ "วัดห้วยด้วน"  แจง ปปป. ปมเงิน 60 ล้าน

 

ผบก.ปปป. กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนานกว่า 7 ชม. เบื้องต้นทางคณะกรรมการและไวยาวัจกรของวัดห้วยด้วน ได้ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลในประเด็นที่ชุดสอบสวนเกิดความสงสัยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับเส้นทางการเงินและการได้มาของเงินต่างๆ ซึ่งตรงกับแนวทางการสืบสวนที่พบ

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ชุดสืบสวนจะนำข้อมูลที่ได้ไปทำการวิเคราะห์และตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตรงตามหลักฐานที่มีหรือไม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมสามารถคลายข้อสงสัยให้บรรดาลูกศิษย์และประชาชนที่รอคำตอบให้กระจ่างชัดมากที่สุด 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ