ข่าว

จ่อ "เลื่อนเปิดเทอม" ออกไปเป็นต้นเดือนธันวาคมปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช เทียนทอง” รมช.ศึกษาธิการ เผย จ่อ "เลื่อนเปิดเทอม" ออกเป็นช่วงต้นเดือนธันวาคม ระบุ ครูฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วร้อยละ 90 ส่วนเด็กนักเรียนร้อยละ 84 แต่ให้คงรักษา มาตรการ ของสาธารณสุข

จ่อ "เลื่อนเปิดเทอม" ออกไป หลังจาก 12,000 โรงเรียนเปิดเทอม เรียนแบบออนไซด์ พร้อมเปิดประเทศไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พบหลายพื้นที่เกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

บางพื้นที่เกิดความแตกตื่นจากชุดตรวจ "ATKนักเรียน" มีผลผิดเพี้ยน จนต้องปิดเรียน และไล่ล่าหาคนรับผิดชอบ

 

ส่วนสถานศึกษาที่เหลือจำนวนกว่า 3.5 หมื่นแห่ง เดิมผ่านการประเมินตามมาตราการของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)เตรียมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 ในวันที่ 15 พฤศจิกายน มีความชัดเจนว่า "เลื่อนเปิดเทอม"

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผย ถึงความคืบหน้าเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 แบบออนไซต์ หรือการเปิดเรียนแบบเต็มรูปแบบ ว่า สถานศึกษาจะมีการทยอยเปิดภาคเรียนแบบออนไซต์ เริ่มทยอยเปิดเริ่มตั้งแต่ในช่วงวัน 1 ธันวาคม,วันที่ 8 ธันวาคม และ 15 ธันวาคมนี้ 

 

นางสาวตรีนุช กล่าวถึงการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ในครูและบุคลากรทางการศึกษาว่า สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้ครูครอบคลุมร้อยละ 90 แล้ว

 

"และครูได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ครบร้อยละ 60 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจากนี้ไป จะพยายามเร่งการฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มากที่สุดในเดือนพฤศจิกายนปี2564 นี้"รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับนักเรียนเข็มที่ 1 นั้นครอบคลุมนักเรียนแล้วร้อยละ 84 แต่เหนือสิ่งอื่นใดสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และนักเรียน ฯลฯ ทุกภาคส่วน ยังคงต้องรักษามาตรการของสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ