ข่าว

พรุ่งนี้ชง "ศบค" ชุดเล็ก เปิด "สถานบันเทิง" ผับ-บาร์-ร้านเหล้า หลังปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเสนอ ศบค ชุดเล็กหาแนวทางเปิด "สถานบันเทิง" ผับ-บาร์-ร้านเหล้าหลังปีใหม่ คาดได้ข้อสรุปในวันที่ 12 พ.ย. นี้ นายกฯขอประชาชนการ์ดอย่าตก

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้

สำหรับความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนพบว่า มียอดการฉัดวัคซีน สะสม 80,968,807 ราย

ด้านข้อมูลเปิดประเทศ กลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางจากต่างประเทศ  ในช่วงที่มีการเปิดประเทศ ระหว่างวันที่ 1-8 พ.ย.64 ผ่านทาง 5 ท่าอากาศยาน พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศ รวม 24,905 ราย ทั้งนี้พบติดเชื้อโควิด-19 รวม 26 คน วันที่ 8 พ.ย. ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมกระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ( 9 พ.ย. 64 ) มีการหารือ ถึงมาตรการเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง หลังปีใหม่ 2565 ซึ่งประเด็นนี้จะเสนอเข้าที่ประชุม ศบค ในวันพรุ่งนี้(10 พ.ย. 2564) เพื่อให้พิจารณาแนวทางต่อไป เพื่อหารือแนวทางการเปิดบริการสถานบันเทิงผับบาร์ หลังจากนั้นในวันศุกร์ ที่ 12 พ.ย.นี้ จะนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้มีการพิจารณาการจัดกิจกรรม countdownในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการจัดกิจกรรมใน 5 ภาค ภาคละ 1 จังหวัด

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอสถานบันเทิงอย่าเห็นแก่ตัว เตือน ปชช. อย่าการ์ดตก หลังพบระบาดหลายคลัสเตอร์ ทั้งนี้รัฐบาลไม่ต้องการล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น ดังนั้น ทุกคนต้องไม่หละหลวม ภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไม่ระมัดระวัง ประเทศจะก้าวหน้าไปได้ ต้องอยู่กับโควิดให้ได้อย่างระมัดระวัง เพราะรัฐบาลไม่ต้องการที่จะล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น จึงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ