ข่าว

"สหรัฐอเมริกา" เปิดพรมแดนแล้ว พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวัคซีนครบโดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหรัฐอเมริกา" กลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งในรอบ 20 เดือน พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มีผลฉีดวัคซีนครบโดส หลังจากจำกัดการเดินทางมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

"สหรัฐอเมริกา" หลังจากจำกัดการเดินทางตามมาตรป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด! ประกาศเปิดพรมแดนต้อนรับท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องฉีดวัคซีนครบโดส และจะต้องแสดงผลตรวจภายใน 3 วัน

 

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การท่านิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ เผยว่าเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศของท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี และท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี มีกำหนดรองรับเที่ยวบินขาเข้ามากถึง 253 เที่ยว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 11% เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

 

 

 

 

ในขณะที่ผู้บริหารสายการบินต่าง ๆ ระบุว่า ยอดจองบัตรโดยสารเพิ่มขึ้นตั้งแต่คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศจะยกเลิกข้อจำกัดการเดินทาง ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี (CNBC) เองก็รายงานว่า จากการซื้อขายตลาดหุ้นในช่วงเช้า พบว่าหุ้นของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส, เดลตา แอร์ ไลน์ส และอเมริกัน แอร์ไลน์ส เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 1 

 

เมื่อช่วงต้นปี 2020 อดีตประธานาธิบดี "สหรัฐอเมริกา" โดนัลด์ ทรัมป์ ได้บังคับใช้คำสั่งห้ามนักเดินท่อเที่ยวจาก 33 ประเทศ รวมถึงสหราชอาณาจักร กลุ่มประเทศยุโรปส่วนใหญ่ จีน บราซิล และแอฟริกาใต้ เข้ามาในประเทศ ซึ่งต่อมาประธานาธิบดี โจ ไบเดนได้สั่งขยายมาตรการบังคับดังกล่าวเมื่อช่วงต้นปี 2021

 

 

 

 

ก่อนที่ชาวต่างชาติจะเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา จะต้องแสดงหลักฐาน ดังต่อไปนี้ 

  • หลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดส (จะต้องเป็นวัคซีนที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐฯ หรือ FDA และผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO) ทั้งในรูปแบบของใบรับรองหรือหลักฐานรับรองทางดิจิทัล
  • ข้อยกเว้นผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี
  • และผู้โดยสารจากประเทศที่มีความพร้อมในการฉีดวัคซีนต่ำ
  • แสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบภายในเวลา 3 วัน
  • หากยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องตรวจโควิด-19 ภายใน 1 วันก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง

 

 

 

logoline