ข่าว

ตำรวจจับ "ไวน์เถื่อน" ทะลักชายแดน ยึดของกลาง 40 ลัง เตรียมส่งขาย ฉลองปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง ตั้งด่านสกัดจับ "ไวน์เถื่อน" หนีภาษี จ.จันทบุรี รวบสาวใหญ่ วัย 61 ปี ขณะขับรถลักลอบขนของเถื่อน พบไวท์จ่างประเทศแอบยัดถุงดำ ซ่อนไว้เต็มคันรถ

กลางดึกที่ผ่านมา (9พ.ย.) พ.ต.อ.ชวลิต ศาสตร์เวช ผกก.3 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง , พ.ต.ท.พิชยะพัศ อยู่เย็นศิริ รอง ผกก.3 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สว.ส.ทล.4 กก.3 (จันทบุรี) บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.3 (จันทบุรี) บก.ทล. ได้ร่วมกันตั้งด่าน และสกัดจับ รถยนต์ หมายเลขทะเบียน ขง-23ชลบุรี ขณะขับผ่านจุดตรวจ บริเวณถนนสุขุมวิท (สาย 3) ระหว่าง กม.293-294 ต.นายายอาม อ.นายายอาม  จ.จันทบุรี "ไวน์เถื่อน" 

 

ตำรวจจับ "ไวน์เถื่อน" ทะลักชายแดน ยึดของกลาง 40 ลัง เตรียมส่งขาย ฉลองปีใหม่

 

จากการตรวจสอบ พบนางธนาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง-23ชลบุรี และ "ไวน์เถื่อน", ไวน์ต่างประเทศ ชนิดกล่องสีแดง จำนวน 28 ลัง (336 ขวด) , ไวน์ต่างประเทศ ชนิดกล่องสีดำ จำนวน 8 ลัง (96 ขวด) , ไวน์ต่างประเทศ ชนิดกล่องสีดำ ฝาผิดสีขาว จำนวน 4 ลัง  (48 ขวด) รวมไวน์จำนวนทั้งหมด  40  ลัง (480 ขวด) "ไวน์เถื่อน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อรับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี "ไวน์เถื่อนหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร โดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น 


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบขนสุราที่ยังมิได้เสียภาษี "ไวน์เถื่อนโดยใช้รถยนต์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง23  ชลบุรี ขับมาจากแนวชายแดน อำเภอโป่งน้ำร้อน ใช้เส้นทางสาย 317 เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณ กม.293-294 ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฯ พบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ โดยพบนางธนาภรณ์ฯ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบผ้าคลุมสีลายพรางและสีเขียวคลุมปิดถุงดำอยู่ ภายในถุงดำพบกล่องบรรจุไวน์ต่างประเทศ "ไวน์เถื่อนจำนวน 40  ลัง (480 ขวด)  และไม่ปิดอากรแสตมป์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนางธนาภรณ์ฯ (ผู้ต้องหา) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ไวน์เถื่อน

    

ตำรวจจับ "ไวน์เถื่อน" ทะลักชายแดน ยึดของกลาง 40 ลัง เตรียมส่งขาย ฉลองปีใหม่

 

จากการสอบถาม นางธนาภรณ์ฯ (ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพว่า  "ไวน์เถื่อนของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนรับมาจากแนวชายแดนบ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อนำไปส่งต่อปลายทางที่ จ.สมุทรปราการ  โดยได้ค่าจ้างในการขนส่ง "ไวน์เถื่อนลังละ 400 บาท
    

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ช่วงก่อนที่จะถึงปีใหม่นี้ ธุรกิจประเภทแอลอกฮอล ทั้ง เหล้า ไวน์ และเบียร์ จะมีการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะนำมาขายในช่วงที่มีการฉลองปีใหม่ ทำให้ขบวนการลักลอบขนของเถื่อน และขนสินค้าหนีภาษีเหล่านี้ ได้เร่งสั่งสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จนทำให้ขบวนการขนสินค้าเถื่อนเหล่านี้ ได้เร่งระดมนำเข้าเพื่อนำมาเก็บไว้จำหน่ายในช่วงสิ้นปี "ไวน์เถื่อน

   

 

 

logoline