ข่าว

ผอ.เขต ท่าข้าม เล็งเชือด เจ้าของอาคารทรุด "คานปูนถล่ม" ฝ่าฝืนคำสั่ง-รื้อถอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขตท่าข้าม เตรียมแจ้งดำเนินคดีเจ้าของอาคาร 4ชั้นทรุด "คานปูนถล่ม" ทับคนงานดับ หลังไม่ได้ขออนุญาตรื้อถอน และฝ่าฝืนประกาศห้ามใช้อาคาร จากกเหตุเพลิงไหม้เมื่อ 5 เดือนก่อน

จากกรณีอาคารพาณิชย์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กำจร อุตสาหกรรม ขนาดสูง 4 ชั้น ภายในซอยท่าข้าม 14 เขตบางขุนเทียน​ ซึ่งอยู่ในระหว่างการรื้อถอนเกิดทรุดตัว และกันสาดปูนได้ถล่มลงมา จนทำให้คนงานเสียชียวิต 1 ราย โดยเหตุเกิดในช่วงเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  "คานปูนถล่ม"

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจนครบาลท่าข้าม ได้เข้าตรวจสอบ อาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ที่เกิดการทรุดตัว พบว่า และบริเวณกันสาดปูน หรือ "คานปูนถล่มของอาคาร ได้เกิดการทรุดตัว และถล่มทับร่างของนายประวิทย์ อยู่สิริ คนงานที่ปฏิบัติงานอยู่ด้านล่าง จนทำให้เสียชีวิต 1 ราย 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) กล่าวระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับเหมา เข้ามารับงานรื้อถอนอาคาร เนื่องจากอาคารแห่งนี้ เคยได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ในช่วงของการรื้อถอน บางส่วนของอาคารเกิดทรุดตัว และ "คานปูนถล่ม" ทำให้มีผู้เสียชีวิต

 

เบื้องต้น ตำรวจ กำลังประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบว่า การเข้ารื้อถอนอาคาร เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนหรือไม่ เพื่อนำมารวมกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อนำมาสรุปสาเหตุการทรุดตัวที่แท้จริง  โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนจะประกาศเป็นพื้นที่อันตรายหรือไม่ ให้ทางกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ประเมินอีกครั้ง "คานปูนถล่ม

 

ผอ.เขต ท่าข้าม เล็งเชือด เจ้าของอาคารทรุด "คานปูนถล่ม" ฝ่าฝืนคำสั่ง-รื้อถอน

 

ขณะที่ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบว่า เจ้าของอาคาร ได้มีการยื่นขออนุญาตรื้อถอนอาคารกับทางสำนักงานเขต อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเดือนมิถุนายน สำนักงานเขต ได้ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามใช้อาคารไปแล้วเช่นกัน "คานปูนถล่ม

 

ผอ.เขต ท่าข้าม เล็งเชือด เจ้าของอาคารทรุด "คานปูนถล่ม" ฝ่าฝืนคำสั่ง-รื้อถอน

 

โดยวันนี้ตัวแทนสำนักงานเขตฯ จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของอาคาร เนื่องจากทำการรื้อถอนโดยไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง อันเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 "คานปูนถล่ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ