ข่าว

เตรียมอพยพด่วน! อ.หนองหญ้าปล้อง- อ.แก่งกระจาน ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดเพชรบุรี ฝนตกหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น มวลน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านและไร่นาบางส่วน เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนภัยอพยพอำเภอหนองหญ้าปล้องอย่างเร่งด่วน

จากปริมาณน้ำฝนบ้านห้วยรางโพธิ์ ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2564 เกือบตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 130.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 0.5 มิลลิเมตร เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งข้อมูลการเตือนภัยวันที่ 9 พ.ย. 2564 เวลา 02.56 น. เตือนภัยอพยพ (สีแดง) ซึ่งเป็นการเตือนให้อพยพอย่างเร่งด่วน

จากการประสานผู้รู้ประจำสถานี ทราบว่ามีฝนตกต่อเนื่องตลอดเวลา มวลน้ำเริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่นาบางส่วน โดยได้แจ้งผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมแจ้งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในการอพยพข้าวของขึ้นที่สูง และไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว  

เตรียมอพยพด่วน! อ.หนองหญ้าปล้อง- อ.แก่งกระจาน ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง เตรียมอพยพด่วน! อ.หนองหญ้าปล้อง- อ.แก่งกระจาน ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง

เช่นเดียวกับที่บริเวณบ้านแม่คะเมย ม.5 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งถนนสายหนองบัว แม่คะเมย มีน้ำท่วมถนนทั้งสาย มีน้ำท่วมบ้านของชาวบ้าน และท่วมไร่นา สวน ที่ทำการเกษตร ถนนอีกหลายสายถูกน้ำเซาะตัดขาด

 

เบื้องต้นยังเข้าไปถึงบ้านของชาวบ้านที่น้ำท่วมไม่ได้ เนื่องจากน้ำยังคงสูง และฝนยังคงตกหนักต่อเนื่อง

เตรียมอพยพด่วน! อ.หนองหญ้าปล้อง- อ.แก่งกระจาน ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง เตรียมอพยพด่วน! อ.หนองหญ้าปล้อง- อ.แก่งกระจาน ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ