ข่าว

"ภาคเหนือ" อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ยอด "ดอยอินทนนท์" วันนี้ 10 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกษตรกร" ที่ต้องการปลูกพืชในช่วงนี้ ยังคงทำได้ เนื่องจากดินยังคงมีความชื้น แต่ควรมีน้ำสำรองให้กับพืชในระยะเจริญเติบโต

เช้านี้ (9 พ.ย. 64) สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็นอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส บริเวณ "ยอดดอย" และวิวทิวทัศน์ต่างๆ สวยงาม มีเมฆหมอกหนากลายเป็นทะเลหมอก 

 

นายรักชัย ศรีนวน พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 9 - 14 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนนืออากาศเย็นลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

"ภาคเหนือ" อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส  ยอด "ดอยอินทนนท์" วันนี้ 10 องศา

 


 

ด้านผลกระทบต่อพืชและสัตว์ ในห้วงที่อุณหภูมิลดลงเกษตรกรควรให้ความอบอุ่นแก่ตนเองอย่างเพียงพอ สำหรับผู้ที่เลี้ยงสัตว์ ควรควบคุมอุณหภูมิภายในโรงเรือน อย่าให้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เพื่อป้องกันสัตว์ปรับตัวไม่ทัน และควรทาแผงกาบังลมหนาว ให้กับสัตว์เลี้ยงเพื่อป้องกันลมโกรกโรงเรือน ทำให้สัตว์เลี้ยงหนาวเย็น อ่อนแอ และเป็นโรคได้ง่าย

"ภาคเหนือ" อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส  ยอด "ดอยอินทนนท์" วันนี้ 10 องศา

นอกจากนี้ผู้ที่เลี้ยงสัตว์น้ำควรลดปริมาณอาหารลง เนื่องจากช่วง ที่อุณหภูมิลดลงสัตว์น้ำจะกินอาหารได้น้อยลง อาหารที่เหลือจะทำให้น้ำเน่าเสีย ส่งผลให้สัตว์น้ำอ่อนแอ และเป็นโรคได้ง่ายเกษตรกรที่ต้องการปลูกพืชในช่วงนี้ ยังคงทำได้ เนื่องจากดินยังคงมีความชื้น แต่ควรมีน้ำสำรองให้กับพืชในระยะเจริญเติบโตและช่วงผลิดอกออกผล เพื่อป้องกันพืชขาดน้ำ

"ภาคเหนือ" อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส  ยอด "ดอยอินทนนท์" วันนี้ 10 องศา

ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ