ข่าว

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุก ลักลอบลำเลียง "แรงงานพม่า" ส่งนครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวงพัทลุง สกัดจับรถบรรทุก ลักลอบขน 5 "แรงงานพม่า" ตรวจสอบไม่พบหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต และผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ สอบสวนรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง-ตรัง  ได้เข้าจับกุมนายมานพ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมของกลางรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีชมพู หมายเลขทะเบียน  70-5539 ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมกับ "แรงงานพม่า" อีก 5 คน ได้บริเวณถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ตำบลแพรกหา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ก่อนจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอควนขนุน ตรวจสอบประวัติ และตรวจหาเชื้อโควิด ที่หน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงพัทลุง ซึ่งจากการตรวจสอบแรงงานพม่าทั้งหมดพบไม่มีหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต  และผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ "แรงงานพม่า

 

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุก ลักลอบลำเลียง "แรงงานพม่า" ส่งนครศรีธรรมราช

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายมานพฯ คนขับรถบรรทุก  6 ล้อ ทราบว่า  ได้รับจ้างบรรทุกสิ่งของย้ายบ้านมาจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต  โดยได้รับการติดต่อจากรถอีกคัน ซึ่งเสียระหว่างทาง อยู่ในเขตอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงให้ไปส่ง "แรงงานพม่าที่อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในราคา 8,000 บาท โดยให้แรงงานต่างด้าวหลบซ่อนตัวปะป่นอยู่กับสิ่งของ และคลุมด้วยผ้าเต้นท์ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดจับได้เสียก่อน

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามแรงงานพม่า ผ่านล่ามว่า ทราบว่า ได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเชีย โดยเข้ามาทางช่องธรรมชาติ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อจะเดินทางกลับประเทศเมียนมาร์  โดยจ่ายค่านายหน้าคนละ 3,500-4,000 เหรียญมาเลเชีย ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว "แรงงานพม่า

 

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุก ลักลอบลำเลียง "แรงงานพม่า" ส่งนครศรีธรรมราช

 

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นายมานพ ฯ คนขับ  นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาฯจักร หรือกระทำการอันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ ช่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ  ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นการจับกุม และแจ้งข้อหา แรงงานพม่า ว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งแรงงานพม่ากลับสู่ประเทศต่อไป "แรงงานพม่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ