ข่าว

อาร์เตตา คอนเฟิร์ม "โอบาเมยอง" ยังเป็นมือ 1 สังหารโทษ แม้ยิงพลาดเกมเชือดแตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิเกล อาร์เตตา" ผู้จัดการทีม "อาร์เซน่อล" ทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ยืนยันยังยกเครดิตให้ "ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง" เป็นผู้สังหารจุดโทษตัวเลือกอันดับแรก ของทีมต่อไปถึงแม้ โอบาเมยอง จะพลาดลูกจุดโทษมาสองครั้งติดก็ตาม

 

 

 

"มิเกล อาร์เตตา" เฮดโค้ช "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกโรงยืนยันให้ "ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง" ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม ยังคงเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของทีมในการสังหารจุดโทษต่อไป แม้จะพาดโทษในเกมกับ "วัตฟอร์ด" เมื่อคืนที่ผ่านมา 

อาร์เตตา คอนเฟิร์ม "โอบาเมยอง" ยังเป็นมือ 1 สังหารโทษ แม้ยิงพลาดเกมเชือดแตน

 

 

 

โดย เกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผลสรุปเป็น "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือน "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 ได้ประตูจาก เอมิล สมิธ โรว์ นาที 56 ของการแข่งขัน 

 

ทั้งนี้หลังจบเกม "มิเกล อาร์เตตา" ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ถูกถามในระหว่างสัมภาษณ์หลังเกม เกี่ยวกับปัญหาการยิงจุดโทษของ "ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง" กองหน้าตัวเก่งของทีม ชาวกาบอง ที่พลาดจุดโทษเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันหลังจากเมื่อเดือน ตุลาคม โอบาเมยอง ได้รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ยิงไปติดเซฟ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของ แอสตัน วิลล่า ก่อนจะตามซ้ำเข้าไปได้สำเร็จ และในเกมนี้ โอบาเมยอง ได้รับโอกาสเดียวกันอีกครั้งหลังจาก ผู้เล่นวัตฟอร์ดไปทำฟาวล์ใส่ ลากาแซตต์ ให้ทีมได้จุดโทษ แต่โอบาเมยอง ยิงไปติดเซฟ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูของ วัตฟอร์ด พลาดโอกาสขึ้นนำให้กลับทีม

 

สำหรับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิช ได้กล่าวว่า " เขายังมั่นใจในตัวโอบาเมยอง และยังคิดว่าเขาจะรับหน้าที่ต่อไปถ้าเขามีความสุขในหน้าที่ตรงนั้น ซึ่งการพลาดจุดโทษล้วนเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะที่ได้ยิงอยู่แล้ว และเราจะช่วยพัฒนาเขาในการยิงให้ดีขึ้น " อาร์เตตากล่าว 

 

 

 

โดยปัจจุบัน อาร์เซน่อล ทำผลงานไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันหลังจากเปิดตัวในช่วงเริ่มฤดูกาลได้ไม่ดี ซึ่งทำผลงานในลีกแข่งทั้งหมด 11 เกม ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 3 เก็บ 20 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้ 

 

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล จะได้โปรแกรมพักเบรกทีมชาติในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนกลับมาเเข่งขันกันอีกครั้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมมีคิวบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. ตามเวลาไทย 

อาร์เตตา คอนเฟิร์ม "โอบาเมยอง" ยังเป็นมือ 1 สังหารโทษ แม้ยิงพลาดเกมเชือดแตน อาร์เตตา คอนเฟิร์ม "โอบาเมยอง" ยังเป็นมือ 1 สังหารโทษ แม้ยิงพลาดเกมเชือดแตน

 

CREDIT PHOTO : Twitter@Arsenal , Twitter@Auba  

 

logoline