ข่าว

"รับโชคใหญ่" วันนี้มาแก้บนด้วยลูกจระเข้ ให้ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า เล่าเรื่องความฝันให้ตนเองฟังว่า มีจระเข้ 3 ตัว ขึ้นมาจากแม่น้ำหน้าวัด เข้ามาอยู่ที่ศาลพ่อปู่ตาภู จึงนำความฝันนี้ไปตีเป็นเลข

วันที่ 8 พ.ย.64 ที่ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มักจะมีชาวบ้าน นำเครื่องเซ่น หัวหมู บายศรี มาแก้บน มาบวงสรวง อยู่บ่อยครั้ง แต่ล่าสุดแปลกกว่าทุกครั้ง ชาวบ้านรายหนึ่ง เสี่ยงโชครับทรัพย์ใหญ่ นำลูกจระเข้ ตัวเป็นๆ อายุ 5 เดือน จำนวน 3 ตัว มาแก้บน

 

นายภิรมย์ แก้วเขียว อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บ้านกร่าง บอกว่า ตนเองนับถือพ่อปู่ตาภู มาช้านาน และเมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ครอบครัวประสบปัญหาเศรษฐกิจ เพราะพิษโควิด ค้าขายไม่ดี เครียดเรื่องเงิน ทอง จึงมานั่งเล่นที่ศาลพ่อปู่ แล้วพูดเปรยๆ กับพ่อปู่ว่า ถ้าตนเองมีโชคลาภ จะแก้บนด้วยลูกจระเข้เป็นๆ ให้พ่อปู่

 

เพราะรู้ว่าชาวบ้านมักมาแก้บนพ่อปู่ ด้วยตุ๊กตาจระเข้ จระเข้ปูนปั้นเพราะอดีต แม่น้ำหน้าวัดปู่เจ้า จะมีจระเข้ชุกชุม และไม่ดุร้าย ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่า จระเข้หน้าวัดเป็นพาหนะ บริวาร ศาลพ่อปูตาภู  

"รับโชคใหญ่" วันนี้มาแก้บนด้วยลูกจระเข้ ให้ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า  

ที่ผ่านมาก็ฝันเห็นพ่อปู่ ฝันถึงทีไร ก็จะนำไปตีเป็นตัวเลข เสี่ยงโชค ปรากฏว่า มีโชคหลายงวดติดกระทั้งล่าสุด เจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า เล่าเรื่องความฝันให้ตนเองฟังว่า มีจระเข้ 3 ตัว ขึ้นมาจากแม่น้ำหน้าวัด เข้ามาอยู่ที่ศาลพ่อปู่ตาภู จึงนำความฝันนี้ไปตีเป็นเลข ก็โชคดีถูก "หวย" รับทรัพย์ อีกกว่า 2 แสน จึงได้นำลูกจระเข้เป็นๆ จำนวน 3 ตัว มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มาแก้บนพ่อปู่ตามสัญญา หลังเสร็จพิธีก็จะมอบให้กับทางวัดนำไปเลี้ยง พร้อมกับสร้างบ่อเลี้ยงที่ได้มาตรฐานต่อไป 

"รับโชคใหญ่" วันนี้มาแก้บนด้วยลูกจระเข้ ให้ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า

สำหรับวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดดังเก่าแก่ อายุนับร้อยปี ก่อนมีศาลพ่อปู่ตาภู อดีตท่านเป็นคนดีมีคุณธรรม มักให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน เมื่อมีปัญหาใดนายภู (พ่อปู่ตาภู) จะเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยแก้ไขไปด้วยดี จนเป็นที่เคราพนับถือ ยกย่องสรรเสริญ เมื่อนายภูเสียชีวิต ชาวบ้านจึงสร้างศาลเจ้าเทพารักษ์ เรียกกันว่าศาลพ่อปู่ตาภู ต่อมาชื่อได้เพี้ยนมาเป็น "ศาลปู่เจ้า" และเรียกชื่อตามชุมชนว่า "บ้านปู่เจ้า" และยังเป็นที่กล่าว ในโคลงนิราศสุพรรณ ของสุนทรภู่ อีกด้วย 


ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ศาลปู่เจ้า ว่าถ้าใครทำของหาย หรือหาอะไรไม่พบ หรือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็ให้มาบนบานกับศาลพ่อปู่ตาภู แล้วมักประสบผลสำเร็จทุกราย ผู้ที่ประสบความสำเร็จก็จะมาแก้บน ด้วยเหล้าขาว หรือประทัด ใครอยากมีโชค และโชคดีให้มาขอพรที่ศาลพ่อปู่ตาภู 

 

วัดปูเจ้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ปัจจุบันมีพระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ หลวงตาโอ เป็นเจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

"รับโชคใหญ่" วันนี้มาแก้บนด้วยลูกจระเข้ ให้ศาลพ่อปู่ตาภู วัดปู่เจ้า ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ