ข่าว

ทะเลหนุนสูงทะลักท่วมบางพลัด สัญจรลำบาก ตำรวจเข้าช่วยทุลักทุเล (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริต้องเข้าช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากคลินิกฟอกไตแห่งหนึ่งย่านบางพลัด หลังน้ำทะเลหนุนสูงและไหลเชี่ยว จนแทบไม่สามารถสัญจรได้

จากเหตุน้ำทะเลหนุนสูงช่วงเช้าวันนี้ ประกอบกับยังมีการระบายน้ำที่ท่วมอยู่ในหลายจังหวัดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสายต่าง ๆ ลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบตลอดแนว ตั้งแต่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร ไปจนถึงสมุทรปราการ

จุดหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบ คือบริเวณเชิงสะพานกรุงธนบุรี โดยเฉพาะฝั่งธนบุรี ถ.ราชวิถี มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 200 เมตร  บางจุดที่เป็นทางโค้งน้ำไหลเชี่ยวกราก


ขอบคุณคลิปจาก FB : ตำรวจของพระราชา

ทั้งนี้ยังปรากฎภาพความลำบากของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคไตที่ต้องเข้ารับการรักษาที่คลินิกฟอกไตแห่งหนึ่งในบริเวณดังกล่าว ที่ไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ จากระดับน้ำที่ท่วมสูงและไหลแรง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในโครงการพระราชดำริหลายนาย ต้องเข้าช่วยเหลือยกรถเข็นจากคลินิก เพื่อข้ามถนนไปส่งขึ้นรถญาติที่มารับอย่างทุลักทุเล


ทะเลหนุนสูงทะลักท่วมบางพลัด สัญจรลำบาก ตำรวจเข้าช่วยทุลักทุเล (คลิป)

ทะเลหนุนสูงทะลักท่วมบางพลัด สัญจรลำบาก ตำรวจเข้าช่วยทุลักทุเล (คลิป)

ทั้งนี้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสะพานกรุงธนบุรี มุ่งหน้าถนนสิรินธร โดยให้เลี้ยวเข้าจรัญสนิทวงศ์ เพื่อใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 แทน รวมทั้งรถที่มาจากฝั่งพระนคร (ถนนราชวิถี) ก็ให้ใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 เช่นกัน


และวันนี้ไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 จะยังมีภาวะน้ำทะเลหนุนสูงเกิดขึ้นวันละ 2 ครั้ง จึงขอให้ผู้ที่อยู่อาศัยตลอดแนวริมน้ำ ตลอดจนผู้ที่ต้องสัญจรผ่านไปมาบริเวณใกล้เคียง ติดตามข่าวสารและเพิ่มความระมัดระวังด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ