ข่าว

คลองอิปัน "น้ำล้นตลิ่ง" ท่วมพื้นที่ราบลุ่ม อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงวันที่ 9 - 14 พ.ย. 64 อุตุฯ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ภาคใต้ ทั้งฝั่งตะวันออก และตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทั้งนี้ให้ระวังสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง 

 

นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนัก พื้นที่อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ ( 8 พ.ย.64) ได้เกิดน้ำล้นตลิ่งคลองอิปัน ท่วมพื้นที่ราบลุ่ม หมู่ที่ 1 , 6 ตำบลบางสวรรค์ และท่วมพื้นที่ราบลุ่มและถนนในหมู่บ้าน 2 สาย หมู่ที่ 3 , 5 ตำบลไทรโสภา อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  

 

ระดับน้ำคลองอิปัน ที่หมู่ที่ 5 บ้านยานตะเคียน ตำบลไทรโสภา จากสถานีเตือนภัยล่วงหน้า สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 อยู่ที่ 5.60 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ (7 พ.ย.64) 1.20 เมตรประชาชนได้รับผลกระทบในเบื้องต้น 6 ครัวเรือน 

คลองอิปัน "น้ำล้นตลิ่ง" ท่วมพื้นที่ราบลุ่ม อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

 

โดยการช่วยเหลือ ทางอำเภอพระแสง สำนักงาน ปภ.สาขาพระแสง เทศบาลตำบลบางสวรรค์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. มูลนิธิกุศลศรัทธาจังหวัดสุราษฎร์ธานี (บางสวรรค์)

 

แจ้งเตือนและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ลุ่มริมคลองอิปัน ยกสิ่งของขึ้นที่สูงแล้ว พร้อมกับติดตั้งป้ายแจ้งเตือนถนนน้ำท่วม และได้แจ้งเตือนหน่วยงานท้องถิ่น ได้แก่ อบต.บางสวรรค์ อบต.ไทรโสภา อบต.ไทรขึง อบต.สาคู และ อบต.อิปัน ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

คลองอิปัน "น้ำล้นตลิ่ง" ท่วมพื้นที่ราบลุ่ม อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 9 - 14 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้อากาศเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 3-7 องศาเซลเซียสในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ข้อควรระวัง   

 

ในช่วงวันที่ 9 – 14 พ.ย. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย ส่วนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก และประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

คลองอิปัน "น้ำล้นตลิ่ง" ท่วมพื้นที่ราบลุ่ม อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขอบคุณ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

logoline