ข่าว

"เปิดเรียน" ON SITE วันแรก สลับเลขคู่เลขคี่ มาเข้าเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนมาเรียนวันแรก จำนวน 1,058 คน กำหนดสลับเรียนของนักเรียน เลขคู่และเลขคี่ เป็นรายสัปดาห์ และเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ร่วมด้วย

วันนี้ (8 พ.ย.64) โรงเรียนสรรพวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เปิดเรียน แบบ ON SITE สลับเลขคู่เลขคี่ นำร่องเป็นโรงเรียนแรกๆ ของอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

 

นางสุภัทร เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม กล่าวว่า ในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ทางโรงเรียนได้มีการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการกำหนด ทั้งการประเมินตนเอง มาตรการดูแลนักเรียน เน้นย้ำการเว้นระยะห่าง การสแกนคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิของนักเรียน และการสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ  

 

หากกรณีพบนักเรียน มีการตรวจวัด มีอุณหภูมิสูง ทางโรงเรียนได้กำหนด การคัดแยกนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ไปอยู่บริเวณศูนย์พักคอย ในโซนที่กำหนด เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้า ดูแลตามขั้นตอน

"เปิดเรียน" ON SITE วันแรก สลับเลขคู่เลขคี่ มาเข้าเรียน

การเปิดเรียน ON SITE วันแรก จะกำหนดสลับเรียนของนักเรียน เลขคู่และเลขคี่ เป็นรายสัปดาห์ และเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ร่วมด้วย ซึ่งทางโรงเรียนได้หารือกับผู้ปกครอง แล้ว โดยนักเรียนสามารถเลือกเรียนได้ทั้งออนไลน์ หรือ ON Site ตามความประสงค์ของผู้ปกครอง

 

ซึ่งวันแรกของการเปิดเรียน พบว่าเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย วันนี้มีนักเรียนมาเรียนวันแรก จำนวน 1,058 คน จากยอดนักเรียนทั้งหมด 2,779 คน คิดเป็นร้อยละ 38.07 ซึ่งทางโรงเรียน จะมีการประเมิน สถานการณ์รายวัน พร้อมฝากถึงผู้ปกครองว่า ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของศบค. กำหนด ทางโรงเรียนจะดูแลบุตรหลานของท่านอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจ

"เปิดเรียน" ON SITE วันแรก สลับเลขคู่เลขคี่ มาเข้าเรียน

ทั้งนี้พบว่าผู้ปกครองบางส่วน เลือกให้บุตรหลานเรียนแบบออนไลน์ นอกจากนี้ต้องการให้บุตรหลานได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 ก่อน  

 

อย่างไรก็ตามพื้นที่จังหวัดตาก ถือเป็น 1 ใน 7 จังหวัด ที่เป็นจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  ซึ่งทางโรงเรียน จะต้องมีการกำหนดแผนเผชิญเหตุ และมีแผนประเมิน รองรับ เพื่อให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา ในการเปิดเรียนแบบ ON SITE

 

โดยมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ โดยเฉพาะระดับอุนบาลและประถมศึกษา ยังคงเรียนแบบออนไลน์ ไปก่อนในช่วงนี้

"เปิดเรียน" ON SITE วันแรก สลับเลขคู่เลขคี่ มาเข้าเรียน

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline