ข่าว

"ประวิตร" พร้อมรับ ปลัดฉิ่ง ถ้ามา พลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกถ้า ปลัดฉิ่ง ฉัตรชัย พรหมเลิศ จะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐพร้อมรับ โยนถาม อนุมัติ อาหมัด ลาออกจาก ส.ว. มาช่วยพรรคด้านไหน ปัดตอบ คุย จักรทิพย์ แล้วหรือยัง หลังถอนตัวจากแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มี ถ้าจะมาก็มา และยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ถ้ามาตนก็รับอยู่แล้ว แต่จะให้ช่วยในส่วนไหนของพรรค เป็นเรื่องของตน

 

ส่วนกรณีนายอนุมัติ อาหมัด ลาออกจาก ส.ว. เพื่อเตรียมมาช่วยเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐนั้น "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ต้องไปถามนายอนุมัติ แต่ก็ยังไม่รู้ เพราะเขายังไม่ได้บอกตนว่าจะมาช่วยอะไร 

 

เมื่อถามถึงกรณี พลตำรวจเอก จักรทิพย์  ชัยจินดาอดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคด้วยหรือไม่ "พล.อ ประวิตร" กล่าวว่า ถ้ามาก็มา ส่วนได้พูดคุยกับพล.ต.อ. จักรทิพย์ แล้วหรือไม่"พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ผมจะต้องบอกคุณไหม

 


 

 

 

นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ปัดตอบ จักรทิพย์ สมัครสมาชิก พปชร. ย้ำถ้าเป็นจริงจะรีบแจ้ง 

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล ถึงกรณีการเตรียมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ว่าทันทีที่มีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ 

 

เมื่อถามว่ามีการยื่นใบสมัครมาที่พรรคหรือยัง นายบุญสิงห์ กล่าวว่า เพิ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดยังไม่เห็นรายละเอียดและยังไม่ได้เข้าพรรคซึ่งการสมัครจะมีระเบียบอยู่แล้ว ถ้าสมัครจริงจะเข้าสู่ระบบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนจะมารายงานตนในฐานะนายทะเบียนพรรค และเมื่อมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้ทราบ

 

เมื่อถามว่า มีรายชื่อบิ๊กเนม ที่จะเข้ามาสมัครหลายคนหรือไม่ นายบุญสิงห์ ไม่ตอบ

 

"ประวิตร" ตั้ง บิ๊กณัฐ ประธานคณะทำงานติดตามขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดินทรัพยากรดิน 


พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบาย แนวทาง มาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรับทราบความคืบหน้าการจัดทำนโยบาย และแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ  ซึ่งคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ กำลังดำเนินนโยบายหลักของรัฐบาล 4 ด้าน

 

 

 

 

 

 

ได้แก่ 1)ด้านการรักษาความสมดุลทางธรรมชาติ การอนุรักษ์ที่ดินและทรัพยากรดิน 2)ด้านการใช้ที่ดินและทรัพยากรดินเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด 3)ด้านการจัดที่ดินให้ประชาชนผู้ด้อยโอกาส อย่างทั่วถึง เป็นธรรม และ 4)ด้านการบริหารจัดการฯ และรับทราบความก้าวหน้าการจำแนกที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ถาวร นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ เขตอุทยานแห่งชาติ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ยังไม่ได้สำรวจ โดยกรมพัฒนาที่ดิน ของกระทรวงเกษตรฯ ได้กำหน แผนการสำรวจจำแนกไว้ 6.3 ล้านไร่ ซึ่งมีผลการดำเนินการ ระยะแรก เสร็จแล้ว จำนวน 25 จังหวัด (2.4 ล้านไร่ )คิดเป็น 38% และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 42 จังหวัด (3.9 ล้านไร่)คิดเป็น 62%

 

จากนั้นที่ประชุมได้แต่งตั้ง พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ เป็นประธานคณะทำงานติดตามและขับเคลื่อนนโยบาย แนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ให้มีความต่อเนื่อง รวดเร็วและได้เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดินจ.สระแก้วและจ.นครพนม (ขอเปลี่ยนแปลงมติครม.เดิมเฉพาะแห่ง)โดยส่งมอบการจำแนกที่ดินจ.สระแก้ว 10,805ไร่ โดยให้ สปก.นำไปดำเนินการ และส่งมอบการจำแนกที่ดิน จ.นครพนม 1,648ไร่ เป็นที่ในราชการทหารให้กรมธนารักษ์ไปดำเนินการต่อไป

 

และได้เห็นชอบการจำแนกประเภทที่ดิน จ.เพชรบุรี รักษาไว้เป็นป่าไม้ถาวร 1,640 ไร่ และจำแนกเป็นที่ดินทำกินของราษฎรหรือใช้ประโยชน์อย่างอื่น 4,685 ไร่ และจำแนกประเภทที่ดินพื้นที่ป่าไม้ถาวร  ป่าไม้แก่น จ.ปัตตานี ให้รักษาไว้เป็นป่าไม้ถาวรตามเดิม 139 ไร่ จำแนกออกจากป่าไม้ถาวรเป็นที่ทำกิน 5,614 ไร่และเป็นป่าชุมชน 10 ไร่ รวมทั้งได้เห็นชอบให้คณะทำงานติดตาม ฯ ตรวจสอบข้อมูลจากกรมป่าไม้กรณี กองทัพภาคที่ 3 ส่งคืนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณเขาค้อจ.เพชรบูรณ์

 

"พล.อ. ประวิตร" ย้ำถึงความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินโดยเฉพาะอย่างยิ่งการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและการใช้ประโยชน์ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติ และประชาชน โดยเน้นการช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้มีที่ทำกิน และการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับผู้ด้อยโอกาสอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ