ข่าว

"เวสต์แฮม" ชูบทเรียนพ่ายหงส์ในบ้าน กลับมาเอาคืนเกมเปิดรังเฉือน ลิเวอร์พูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม"เวสต์แฮม" ยกสูตรสำเร็จ พาทีม เปิดบ้านเอาชนะลิเวอร์พูล 3-2 หยุดสถติ" หงส์แดง" ที่ไม่แพ้ใครมาตลอด 25 เกมให้สิ้นสุดลง มาจากการถอดบทเรียนฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งพ่ายคารังให้กับ "เดอะค็อป" จนกลับมาทวงคืนได้สำเร็จ

 เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮมยูไนเต็ด   ให้สัมภาษณ์  หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 11  ของฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้านลอนดอนสเตเดี้ยม เอาชนะ ลิเวอร์พูล  3-2 โดย ระบุว่า    ความสำเร็จในเกมนี้    ไม่ต่างไปจากการถอดบทเรียนในความพ่ายแพ้ให้กับลิ เวอร์พูลในฤดูกาลที่ผ่านมา  เพื่อนำมาแก้ไข  จนทำให้ " เวสต์แฮม"  คว้าชัยชนะ 

 

ผู้จัดการทีมเวสต์แฮมยูไนเต็ด    ระบุ ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาแพ้ต่อลิเวอร์พูล    โดยเกมที่แอนฟิลด์  ในเดือนตุลาคม 2020    แพ้ลิเวอร์พูล 2-1    ในขณะที่การแข่งขันที่ลอนดอน สเตเดี้ยม รังเหย้าของเวสต์แฮม  มกราคม 2021  ลิเวอร์บุกมาชนะ 3-1  ซึ่งการทำผลงาน เอาชนะลิเวอร์พูล ต่อเกมนัดนี้ของ "เวสต์แฮม"  ยังมีความหมาย  เพราะเป็นการหยุดสถิติของลิเวอร์พูล  ที่ไม่แพ้ใครตลอด 25 เกม  กับฟุตบอลในทุกรายการให้สิ้นสุดลง 

 


เวสต์แฮมได้ประตูแรกนาทีที่ 4  เมื่อ อลิสซอน เบ็คเกอร์   ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ชกบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง , นาทีที่ 41  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์   ยิงให้ลิเวอร์พูลตีเสมอ เป็น 1-1 ,  นาที 67  เวสต์แฮม ขึ้นนำ  เป็น 2-1   จาก ปาโบล ฟอร์นัลส์ , นาที 74  เวสต์แฮม ขยับเป็น  3-1  จาก  คัวร์ท ซูม่า  และนาทีที่ 83   ลิเวอร์พูล    มาได้ประตูจาก ดิว็อค โอริกี้  จนครบ 90 นาที  เวสต์แฮมยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะลิเวอร์พูล 3-2  

 

ชัยชนะจากเกมนี้ ยังมีผลต่ออันดับในตาราง   โดยเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เลื่อนจากอันดับ 4   ขึ้นไปที่อันดับ 3  ในขณะที่ ลิเวอร์พูล จากอันดับ 3  ในตาราง  ลงมาอยู่ที่อันดับ 4    ทั้งนี้เวสต์แฮมยูไนเต็ด  มี  23   คะแนน  เท่ากับรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ส่วน ลิเวอร์พูล อันดับ 4 มี 22 คะแนนเท่าเดิม    จ่าฝูงในตารางเป็น เชลซี ที่แข่งไป 11  นัด  มี 26 คะแนน

 

 "ฤดูกาลที่แล้ว  เกมที่ลอนดอนสเตเดี้ยม  เราแพ้ให้ลิเวอร์พูล 3-1 นั่นคือสิ่งที่เราเรียนรู้ที่จะรับมือ เมื่อกลับมาพบกันในฤดูกาลนี้   และเราทำมันได้     เราเอาชนะลิเวอร์พูลเป็นทีมแรกของฤดูกาลนี้   "  ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ระบุ 

"ลิเวอร์พูล พวกเขาเล่นได้ดี แต่เราปรับตัวได้ดีกว่า เราทุ่มเท เราอาจจะไม่ได้บอลเสมอไป เราจึงตัดสินใจใช้การจู่โจมและการทำประตูจากการเตะมุม    ผมไม่ต้องการท้าทายใคร กับการที่จะเป็นทีมท็อปโฟร์   แต่ก็หวังว่าเมื่อจบฤดูกาล หนึ่งในนั้นอาจเป็นเรา "  เดวิด มอยส์  ระบุ  

 

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ทำผลงานชนะติดต่อกันมา 4  เกมรวด นับจาก   บุกไปชนะ  เอฟเวอร์ตัน 1-0,    เปิดบ้านชนะสเปอร์ส 1-0 ,   บุกไปชนะแอสตันวิลล่า 4-1 จนมาชนะ   ลิเวอร์พูล 3-2 

 

"เวสต์แฮม" ชูบทเรียนพ่ายหงส์ในบ้าน  กลับมาเอาคืนเกมเปิดรังเฉือน ลิเวอร์พูล เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"เวสต์แฮม" ชูบทเรียนพ่ายหงส์ในบ้าน  กลับมาเอาคืนเกมเปิดรังเฉือน ลิเวอร์พูล

 

"เวสต์แฮม" ชูบทเรียนพ่ายหงส์ในบ้าน  กลับมาเอาคืนเกมเปิดรังเฉือน ลิเวอร์พูล

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ทำผลงานชะติดต่อกัน 4  เกมรวด โดยล่าสุดเป็นการเปิดบ้านเอาชนะลิเวอร์พูล 3-2

CREDIT PHOTO  : https://twitter.com/WestHam

 

"เวสต์แฮม" ชูบทเรียนพ่ายหงส์ในบ้าน  กลับมาเอาคืนเกมเปิดรังเฉือน ลิเวอร์พูล

 

ลิเวอร์พูล เสียสถิติ ไม่แพ้ใคร 25 นัด ติดต่อกัน เมื่อเล่นเป็นเกมเยือนออกมาพ่ายให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 

 

CREDIT PHOTO : https://twitter.com/LFC

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ