ข่าว

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง"ดร.โกร่ง" วีรพงษ์ รามางกูร ถึงแก่อนิจกรรม ผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้ไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ IMF

สองอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อจากไปของขุนพลทางเศรษฐกิจ "ดร.โกร่ง" ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ที่ถึงแก่อนิจกรรม

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พ.ย.64   นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.คลัง ผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า   ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของอาจารย์โกร่ง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร  ผู้ซึ่งผมรักและเคารพในความดี ความเก่ง และความรักชาติบ้านเมือง

 

อาจารย์โกร่ง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้ไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ IMF ครั้งที่ 1 ผมดีใจที่ยังได้มีโอกาสพูดคุยตอนที่อาจารย์เข้าโรงพยาบาล ทำให้ผมเห็นถึงความเข้มแข็งของอาจารย์ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นโรคมะเร็ง ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของอาจารย์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

   

 

ขณะที่ นางยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ภาพเมื่อครั้งร่วมทำงานกับดร.โกร่ง ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับเขียนข้อความไว้อาลัยว่า  "ดิฉันขอแสดงความไว้อาลัย และความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

ตลอดระยะเวลาที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับท่าน ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้การนับถือโดยเฉพาะวงการเศรษฐกิจ ท่านมีน้ำใจ และขยันทำงานมีความรับผิดชอบในหน้าที่

 

 

 

ท่านเป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่มีวิสัยทัศน์กว้าง และรอบด้าน เป็นปูชนียบุคคลที่ได้สร้างคุณูปการแก่ประเทศไทยไว้มากมาย ท่านเคยเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟู และสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ในรัฐบาลของดิฉัน ทำหน้าที่สำคัญคือวางยุทธศาสตร์สร้างความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติกลับคืนมายังประเทศไทย

นางยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  "การสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญด้านเศรษฐกิจครั้งสำคัญของประเทศไทย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดนำดวงวิญญาณของ ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยค่ะ" 

 

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์  ร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร
 

อนึ่ง ครอบครัวและญาติดร.วีรพงษ์  รามางกูร  ได้แจ้งรายละเอียดการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 7 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.30 น. วันที่ 8 พ.ย. จากนั้นสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. โดยจะมีการสวดพระอภิธรรม 7 วัน วันที่ 8-14 พ.ย. จากนั้นบรรจุศพไว้ 100 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ