ข่าว

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ส่งควันและกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ เตือนชาวบ้านใต้ลมออกจากพื้นที่ก่อน

จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตภัณฑ์พลาสติกและกระดาษรีไซเคิล บริษัท พลัส พรอสเตอร์ จำกัด อยู่เลขที่ 88 หมู่ที่ 7 ตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง พื้นที่ใกล้เคียงเขาจอมแห ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ยังมีเปลวไฟโหมลุกไหม้พุ่งสูงขึ้นสู่ท้องฟ้า พร้อมกลุ่มควันดำหนาทึบกระจายไปทั่วบริเวณ ขณะที่โครงหลังคาอาคารทรุดตัวลงมาแล้ว จึงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดจากนอกอาคาร พร้อมกับมีการรื้อกำแพงโรงงานซึ่งเป็นเมทัลชีทออก เพื่อให้สามารถฉีดน้ำได้ถึงฐานไฟ ป้องกันไม่ให้ลุกลามออกไปด้านนอกอาคารโรงงาน

 

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้

ในที่เกิดเหตุมีลมพัดหวน ทำให้เปลวเพลิงเกิดปะทุตลอดเวลา และลุกลามเป็นวงกว้าง เนื่องจากภายในโรงงานเต็มไปด้วยเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ส่วนภายในไม่มีผู้ติดค้างเพราะเป็นวันหยุด ไม่มีพนักงานทำงาน

รายงานเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจุดเกิดเหตุ แจ้งเตือนให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะตลาดนพเก้า ซ.7-9 ขอให้เฝ้าระวังผลกระทบ หากมีผู้ป่วยควรปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด หรือหากเป็นไปได้ ควรอพยพออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราวก่อน 

 

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้

นายอมรเทพ เล็กโล่ง นายกเทศมนตรี ตำบลมะขามคู่ กล่าวว่า เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงไว้ในพื้นที่จำกัดแล้ว แต่ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ เนื่องจากมีเชื้อเพลิงจำนวนมาก จึงทำได้คือการฉีดโฟมและน้ำหล่อบริเวณรอบๆไว้ ส่วนเสียงระเบิดที่ดังขึ้น เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ในเครื่องจักร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบ

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้
ขอบคุณภาพ FB : ZOOM Rayong ซูมระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ