ข่าว

วัยรุ่นหญิงพ้นมือคนร้าย หลังส่ง "สัญญาณมือ" ช่วยด้วย ที่เคยเห็นบน TikTok

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สัญญาณมือ" ที่เคยเห็นจากแอป TikTok ช่วยให้วัยรุ่นหญิงมะกัน ได้รับความช่วยเหลือ หลังหายตัวไปจากบ้าน โดนชายวัย 61 คุมตัวไว้ 

 

วัยรุ่นหญิงชาวอเมริกันวัย 16 ปี  ซึ่งหายตัวไปจากบ้านที่รัฐนอร์ทคาโรไลนา และพ่อแม่เข้าแจ้งความคนหาย   ได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดีคนหนึ่งที่เห็นหญิงสาวส่ง “สัญญาณมือ” โดยที่โชคดีว่าเจอคนที่เข้าใจว่าสัญญาณมือนั้นหมายถึงอะไร   

 

สำนักงานนายอำเภอลอเรล รัฐเคนตักกี แถลงผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ว่า พลเมืองดีโทรแจ้งเหตุผ่านเบอร์ 911  ว่าเห็นวัยรุ่นหญิงในรถคันหน้า  สีหน้าไม่ดี ส่งสัญญาณมือ  สัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือของผู้หญิงหากตกอยู่ในอันตราย ที่แชร์กันแพร่หลายบนแอป TikTok   พลเมืองดีขับตามรถคันหน้าไปเรื่อย ๆ เพื่อแจ้งตำแหน่งล่าสุดให้กับตำรวจ    ทันทีที่รถคันนั้นแล่นออกสู่ถนนระหว่างรัฐ  ตำรวจจึงสกัดไว้และสอบถาม  กระทั่งพบว่า วัยรุ่นหญิงในรถ อายุ 16 ปี  พ่อแม่ในเมืองแอชวิลล์  รัฐนอร์ทคาโรไลนา แจ้งความคนหายเมื่อ 2 วันก่อนหน้า  ต่อมา ตำรวจจับกุมนายเจมส์ เฮอร์เบิร์ต บริก  วัย 61 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ 

 

 

วัยรุ่นหญิงพ้นมือคนร้าย หลังส่ง "สัญญาณมือ" ช่วยด้วย ที่เคยเห็นบน TikTok

 

 

วัยรุ่นหญิงบอกตำรวจว่า  เธอถูกบริคพาเดินทางจากรัฐนอร์ทคาโรไลนา เทนเนสซี  เข้าสู่รัฐโอไฮโอ  ที่นั่น บริคมีญาติอยู่ แต่หลังจากที่ญาติรู้ว่าเธอเป็นผู้เยาว์และพ่อแม่แจ้งความคนหาย  บริคจึงเดินทางออกจากโอไฮโอ และระหว่างเดินทางเข้ารัฐเคนตักกี  เธอเริ่มใช้สัญญาณมือ เรียกความสนใจจากคนขับรถคนอื่น ๆ  

 

ระหว่างสอบสวน  พบโทรศัพท์ของบริค มีภาพกิจกรรมทางเพศเกี่ยวข้องกับผู้เยาว์รายหนึ่ง  บริคถูกคุมตัวไว้ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและมีสื่อกิจกรรมทางเพศเกี่ยวกับผู้เยาว์อายุเกิน 12 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี   

 

วัยรุ่นหญิงพ้นมือคนร้าย หลังส่ง "สัญญาณมือ" ช่วยด้วย ที่เคยเห็นบน TikTok

 

ตำรวจไม่ได้บอกว่าเด็กส่งสัญญาณแบบไหน  แต่สัญญาณมือเพื่อส่งสัญญาณว่า  “ฉันต้องการความช่วยเหลือ”  และ “ความรุนแรงในครอบครัว” เริ่มแพร่หลายกลางปี 2563  โดยมูลนิธิสตรีแคนาดา คิดออกแบบมาให้เหยื่อความรุนแรงในครอบครัว ใช้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแบบลับ ๆ หากตกอยู่ในอันตรายระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งเป็นช่วงที่ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น และอาจไม่สามารถออกมาแจ้งเหตุได้   ผู้ใช้ TikTok จำนวนมากช่วยกันแชร์สัญญาณมือที่เป็นประโยชน์นี้ในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อให้จดจำได้ถึงวิธีการใช้ หลายคลิปเป็นไวรัลบน TikTok  คลิปหนึ่ง มียอดวิวกว่า 3.5 ล้าน ยอดแชร์ 1.3 แสน กรณีของวัยรุ่นหญิงในนอร์ทคาโรไลนานี้ ตอกย้ำว่าสัญญาณมือสากลเหล่านี้ มีความสำคัญเพียงใด 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ