ข่าว

ขบวนรถบรรทุก ฮึ่มประท้วง "น้ำมันแพง" ประกาศ16 พ.ย.นี้ เคลื่อนทัพปิดกรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ เตรียมเคลื่อนขบวนประท้วง "น้ำมันแพง" ลั่น 16 พ.ย.นี้ปิดล้อมกรุงเทพ หลังรัฐบาลไม่รับข้อเสนอปรับลดราคาน้ำมัน

จากกรณีกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล พยุงราคาน้ำมันดีเซลจากลิตรละ 30 บาท ให้ลดลงเหลือ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน "น้ำมันแพง" ของผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งทั่วประเทศ

 

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังต้องมาแบกรับภาระราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการซ้ำเติมภาคขนส่ง แต่หลังจากที่รัฐบาลไม่มีการตอบรับข้อเสนอ พร้อมกับยืนยันว่า จะคงราคาน้ำมันดีเซลในราคาลิตรละ 30 บาทเหมือนเดิมนั้น ก็ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ต่างนัดกันหยุดเดินรถ 20 เปอร์เซ็นต์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไปนั้น "น้ำมันแพง

 

ขบวนรถบรรทุก ฮึ่มประท้วง "น้ำมันแพง" ประกาศ16 พ.ย.นี้ เคลื่อนทัพปิดกรุงเทพฯ

 

ล่าสุด วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2564) นายธนะสันติ์ กุลเภศรานนท์ รองเลขาธิการสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เปิดเผยว่า การเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีความชัดเจนจากรัฐบาลว่า จะช่วยเหลืออะไรเลย แถมยังมีข่าวว่า จะปรับเพดานราคาน้ำมันดีเซลขึ้นไปอีก เป็นลิตรละ 34 บาทอีกด้วย "น้ำมันแพง

 

ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลแสดงท่าทีออกมาเช่นนี้ ทำให้ให้เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจ ที่จะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของภาคขนส่ง หรือประชาชน "น้ำมันแพงดังนั้น ในวันที่ 16 พ.ย.64 นี้ เครือข่ายผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ จะนัดรวมตัวกันเคลื่อนขบวนรถมาจากทุกสารทิศ เข้าสู่กรุงเทพมหานครเป็นรอบที่ 2 อย่างแน่นอน  และรอบนี้มั่นใจว่าจะมีรถบรรทุกร่วมขบวน จะมากกว่ารอบแรก เพราะทุกคนต้องการแสดงพลัง เพื่อให้รัฐบาลเห็นว่า เราเดือดร้อนกันมากแค่ไหน 

 

ขบวนรถบรรทุก ฮึ่มประท้วง "น้ำมันแพง" ประกาศ16 พ.ย.นี้ เคลื่อนทัพปิดกรุงเทพฯ

 

แต่ถ้ารัฐบาลยังยืนยันว่า จะไม่ปรับลดภาษีน้ำมันลง ให้น้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท พวกเราก็จะพร้อมใจกันขึ้นราคาค่าขนส่งเพื่อให้เหมาะสมกับราคาน้ำมัน แม้ว่าจะไม่อยากทำ แต่ก็ต้องทำ เพราะหากยังยึดราคาเดิม ภาคขนส่งอยู่กันไม่ได้

 

ทั้งนี้ กลุ่มรถยรรทุกรู้สึกเห็นใจเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาที่ขณะนี้ราคาข้าวก็ตกต่ำเป็นประวัติการณ์ หลายคนก็บ่นว่า ราคาข้าวถูก  แล้วถ้ามาเจอราคา "น้ำมันแพง รวมกับราคาค่าขนส่งแพงอีก ก็จะยิ่งลำบากกันไปใหญ่ ซึ่งมันจะกระทบกันเป็นลูกโซ่ไปอีกหลายวงการ ดังนั้น รัฐบาลควรที่จะปรับลดราคาน้ำมันลง จึงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดขณะนี้ เราไม่ได้ขออะไรมาก ขอแค่ปรับราคาลงเหลือลิตรละ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปีเท่านั้นเอง ซึ่งรัฐบาลทำได้อยู่แล้ว "น้ำมันแพง

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ