ข่าว

ชาวบ้านผวา "จระเข้กัดคน" ที่ลพบุรี วอนตรวจสอบหลังพบจระเข้หลายตัวผิดปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา ต.บัวชุม ที่ "ลพบุรี" ลงตาข่ายในหนองน้ำจะจับปลา แต่ดันได้จระเข้ พลาดถูกกัดมือหวิดขาด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมาตรฐานฟาร์ม หลังพบว่าบริเวณดังกล่าว มีจระเข้หลุดบ่อยครั้ง

ชาวบ้าน ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ต่างพากันหวาดกลัว หลังทราบข่าวว่า มีชาวบ้านพบจระเข้ 2 ตัว ที่ดุร้ายขณะออกหาปลา นายลำดวน ปุราสะเน อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน เลขที่ 232 ม.2 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เล่าว่า จระเข้ทั้ง 2 ตัว ที่พบมีลักษณะที่ดุร้าย และตนเองก็หวิดโดนกัดขา โดยพื้นที่บริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นทุ่งนา หนองน้ำ และร่องน้ำสวนมะพร้าว

ชาวบ้านผวา "จระเข้กัดคน" ที่ลพบุรี วอนตรวจสอบหลังพบจระเข้หลายตัวผิดปกติ

คุณตาตุ๋ย คอนเมฆ อายุ 72 ปี ชาว ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นคนจับจระเข้เล่าว่า ลงตาข่ายจับปลาไว้ในหนองน้ำใกล้บ้าน ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ขณะออกไปดูตาข่ายที่จุดแรก ซึ่งน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็พบจระเข้ตัวใหญ่ ขนาดความยาว 170 ซ.ม.น้ำหนักประมาณ 30 กว่ากิโลกรัม ติดตาข่ายอยู่ จึงได้จับขึ้นมาจากน้ำ มัดปากแล้วนำไปผูกล่ามไว้ที่ใต้ต้นมะม่วงใกล้ร่องสวนมะพร้าว

 

ต่อมาได้ไปดูตาข่าย จุดที่2 น้ำลึกประมาณ 2 เมตรเช่นกัน ซึ่งอยู่ห่างกันไปประมาณ 150 เมตร ก็พบ จระเข้ตัวขนาดใหญ่ ยาว 2 เมตร น้ำหนักกว่า 40 กิโลกรัม ติดตาข่ายอยู่ในน้ำอีก จึงจะลงไปจับจระเข้เพื่อมัดปาก แต่กลับถูกจระเข้สะบัดแว้งกัดเข้าที่มือด้านขวา แต่สุดท้ายก็จับตัวขึ้นมาได้

 

คุณตาตุ๋ยเล่าว่า จระเข้ 2 ตัวนี้ ดุร้ายมาก ถ้าเทียบกับตัวอื่น ที่เคยจับมา รวมถึงชาวบ้านย่านนี้ก็เคยจับจระเข้ได้ที่บริเวณแหล่งน้ำแห่งนี้จำนวนหลายตัว  มีทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ เนื่องจากย่านนี้อยู่ติดกับฟาร์มจระเข้ ที่ผ่านมาเมื่อชาวบ้านจับจระเข้ได้แล้ว จะแจ้งให้เจ้าของฟาร์มจระเข้ทราบทุกครั้ง กลับได้รับการปฎิเสธว่าไม่ใช่ จระเข้ที่หลุดรอดออกมาจากฟาร์มของตน

 

ชาวบ้านผวา "จระเข้กัดคน" ที่ลพบุรี วอนตรวจสอบหลังพบจระเข้หลายตัวผิดปกติ

ชาวบ้านที่มามุงดูให้ข้อมูลว่า เคยมีชาวบ้านเห็นรอยเท้าของจระเข้ตามทุ่งนา  และเห็นเป็นตัวจระเข้ลอยอยู่ในหนองน้ำ ร่องสวนต่างๆ จนตอนนี้กำลังเป็นที่วิพากวิจารณ์ในพื้นที่ ถึงความเป็นไปได้ ถึงที่มาของจระเข้เหล่านี้   จึงอยากให้หน่วยงานรับผิดชอบลงพื้นที่ ตรวจสอบถึงลักษณะของจระเข้ว่าเป็นจระเข้จากธรรมชาติ หรือจระเข้จากฟาร์ม เพราะชาวบ้านหวาดผวาไม่กล้าออกไปในนา หรือออกทำประมง เพราะกลัวถูกจระเข้ทำร้าย

ชาวบ้านผวา "จระเข้กัดคน" ที่ลพบุรี วอนตรวจสอบหลังพบจระเข้หลายตัวผิดปกติ

ข่าว/ภาพ กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ