ข่าว

สอบบัญชีคนใกล้ชิด"หลวงพ่อพัฒน์" หลังเงินผุด 60 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป.รุดชี้แจง"หลวงพ่อพัฒน์" หลังกลุ่มลูกศิษย์ยื่นสอบคนใกล้ชิดรวม 3 คน เงินผุดในบัญชีกว่า 60 ล้าน ยังหาที่มาไม่ได้ พร้อมประสานเชิญตัวคนใกล้ชิดเข้าชี้แจง วันที่ 9 พ.ย.นี้

พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์

จากกรณีกลุ่มลูกศิษย์พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ "หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม" เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ ในฐานะเจ้าอาวาสวัดธารทหาร หรือห้วยด้วน ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เข้ายื่นเรื่องต่อ"กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ" (บก.ปปป.) ราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อขอถอดถอนผู้ดูแลของหลวงพ่อ เนื่องจากมีคนบางกลุ่มที่เป็นคณะกรรมการฝ่ายฆราวาส แสดงพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ คือ การนิมนต์"หลวงพ่อพัฒน์"ออกจากวัดไปประกอบศาสนกิจบ่อยๆ อีกทั้งยังมีทางไกล ทำให้ท่านหมดสติ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ จ.กาญจนบุรี

เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจแก่บรรดาศิษยานุศิษย์ และยังเป็นประเด็นให้สังคมและผู้ที่มีความเคารพศรัทธาใน"หลวงพ่อพัฒน์" ทวงถามถึงการบริหารจัดการนิมนต์และการดูแลสุขภาพของท่าน เพราะท่านมีอายุกว่า 100 ปีแล้ว อีกทั้งขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ใกล้ชิดหลวงพ่อด้วย

สอบบัญชีคนใกล้ชิด"หลวงพ่อพัฒน์" หลังเงินผุด 60 ล้าน

ล่าสุด วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.เปิดเผยว่า จากการร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของไวยาวัจกร คณะกรรมการ และบุคคลใกล้ชิดของ"หลวงพ่อพัฒน์"ว่า มีการนำเงินของวัดไปใช้ส่วนตัวหรือไม่ ทาง บก.ปปป. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว รวมถึงเข้าพบกับ"หลวงพ่อพัฒน์" เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลวงพ่อก็เข้าใจเป็นอย่างดี ส่วนวิธีการตรวจสอบ ได้มีการยึดเอกสารหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะเอกสารการสร้างวัตถุมงคล การตรวจสอบรายได้ของวัด และเงินบริจาค เมื่อได้เอกสารมาแล้ว จะเอาเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบ คัดแยกที่มาของรายรับรายจ่ายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม มีการพบข้อมูลเส้นทางการเงินของผู้ถูกร้องเรียนที่มีอยู่ 3 คน ว่า มีเงินอยู่ในบัญชีถึง 60 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ ดังนั้นจึงขอทำเรื่องอายัดเงินสดพร้อมทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ หลังจากนี้ วันที่ 9 พฤศจิกายน ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นคนใกล้ชิดของหลวงพ่อพัฒน์ เข้ามาให้ข้อมูลถึงที่มาเงิน และทาง บก.ปปป. จะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรวดเร็ว เพื่อให้โปร่งใสและเป็นธรรม สามารถคลายข้อสงสัยของลูกศิษย์และประชาชนให้กระจ่างชัดมากที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ